Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Palestine: Fatah và Hamas đàm luận tiến trình mới nhất hòa giải.

Thủ lĩnh Hamas Marzouk nhấn mạnh rằng phong trào này chưa từng thảo luận với Fatah về giải giáp cánh vũ trang có tên "Lữ đoàn Qassam"

Palestine: Fatah và Hamas thảo luận tiến trình hòa giải

Nhiều quan chức Hamas đã khẳng định việc phong trào này không công nhận Israel.

Cuộc gặp sẽ giao hội vào bàn luận việc thành lập một chính phủ hòa giải dân tộc. Nhưng "không xác nhận thể chế Do Thái" và việc ưng các điều kiện quốc tế "chưa từng có trong kế hoạch" của Hamas. Ông Marzouk giảng giải rằng Hamas và những bè khác của Palestine chỉ "tạm thời" nhất trí về một quốc gia Palestine trên vùng đất bị Israel chiếm đóng.

Sau một số phát biểu của lãnh đạo PA về việc Hamas sẽ tuân các thỏa thuận quốc tế.

Lãnh đạo chính phủ tạm bợ sẽ có nhiệm vụ chuẩn bị cho các cuộc bầu cử tổng thống và quốc hội Palestine. Cũng như thường có ý định xác nhận Israel hay tuân những thỏa thuận quốc tế mà PA đã được ký kết trước đây. Thủ lĩnh Hamas Khaled Mashaal (trái) và Tổng thống Chính quyền Palestine Mahmoud Abbas. Đoàn trưởng đàm phán hòa giải của Phong trào Giải phóng Palestine (PLO).

Tuần trước. Phó thủ lĩnh chính trị của Hamas Moussa Abu Marzouk cho biết phong trào này sẽ không bao giờ ưng ý các điều kiện của nhóm Bộ Tứ bảo trợ tiến trình hòa bình Trung Đông (gồm Liên hợp quốc. Mỹ. Một số nguồn tin cho biết chính phủ mới có thể sẽ được thông tin trong vòng 2 tuần tới. Ngày 4/5. Ông Azzam al-Ahmed cũng dự định sẽ tới Dải Gaza trong tuần này bàn về việc thành lập chính phủ mới do Tổng thống Abbas đứng đầu.

Theo phóng viên TTXVN tại Tel Aviv. Tuân các thỏa thuận ngoại giao do PA ký kết và từ bỏ bạo lực. Nhóm Bộ Tứ đã đề nghị Hamas công nhận nhà nước Israel. TTXVN/Tin tức. Trong một diễn biến can dự. Cũng như chơi vô hiệu hóa nhóm vũ trang của Hamas. Bao gồm đại diện của nhiều phe Palestine. Nga và Liên minh châu Âu) đối với Israel.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét