Thứ Ba, 22 tháng 4, 2014

Chevrolet Colorado: Pick-up đáng tin cậy "một cho cả thảy"

  

Chevrolet Colorado đã có chín năm phát triển với ba thế hệ. Lên đường từ thị trường Mỹ vào năm 2004, đến năm 2011 chiếc pick-up được định vị là sản phẩm dành cho thị trường toàn cầu và bán tại 60 nhà nước trên thế giới. Các ‘thánh địa’ của Colorado trên thế giới ngoài Mỹ còn còn Brazil, Thái Lan và Úc - những thị trường luôn luôn đón nhận và cũng rất tinh với sản phẩm pick-up.

Colorado viết lên câu chuyện thành công của Chevrolet tại Đông Nam Á

 Câu chuyện phát triển Colorado  

Colorado được thừa hưởng ADN và những thành quả lớn lao của GM trong lĩnh vực phát triển xe bán tải tại thị trường Mỹ - những nguyên tố then chốt để tạo ra Chevrolet Silverado và GMC Sierra. Tuy nhiên, việc thiết kế Colorado lại do các kĩ sư của Brazil thực hiện trong chiến lược phát triển sản phẩm toàn cầu. Người chấp bút cho chiếc xe này là kĩ sư Roberto Rempel và đồng sự, họ đã chuyển tới đại bản doanh của GM tại Thái Lan để tạo ra chiếc xe này. GM tin Colorado đủ sức thuyết phục thị trường ưa thích những chiếc xe pick-up cỡ lớn và đáp ứng mọi nhu cầu của những khách hàng ngần dòng pick-up cỡ trung. Thành thử, đội thiết kế chọn phát triển Colorado tại Thái Lan - nơi được coi là thiên đường của dòng pick-up cỡ trung.

Colorado được thừa hưởng ADN của GM trong lĩnh vực phát triển xe bán tải tại Mỹ

Vậy chiếc pick-up cỡ trung dành cho toàn cầu cần những gì? Theo kĩ sư Roberto Rempel san sẻ, đây phải là chiếc xe có thể sử dụng hàng ngày, trong mọi cảnh ngộ. Ngoại giả, nó phải trở thành chuẩn của sự bền bỉ, thoải mái, linh hoạt trên mọi nẻo đường.

Để tạo ra sản phẩm Colorado, nhà máy GM Thái Lan đặt tại tỉnh Rayong đã đầu tư thêm 500 triệu USD để nâng cấp trang thiết bị. 

    Quảng Cáo    

Là công ty hoạt động nhiều năm trong lĩnh vựccho thuê xe. Chúng tôi cho thuê mọi loại xe từ 4 chỗ đến 50 chỗ phục vụ mọi nhu cầu đa dạng của bạn : Thuê xe công tác, thuê xe tháng, thuê xe cưới hỏi, thuê xe đưa người đi dự hội thảo, đi dự đám cưới, thuê xe đi tham quan, du lịch lễ hội đều được phục vụ kịp thời và chu đáo. Đội ngũ lái xe nhiều kinh nghiệm phục vụ tận tâm sẽ giúp bạn có những chuyến đi thoải mái và an toàn nhất .

 Số tiền trên nằm trong con số khổng lồ 2 tỷ USD mà GM rót vào dự án sản xuất Colorado thế hệ thứ 2. Ngoài nhà máy đặt tại Thái Lan, GM cũng mở mang sinh sản và lắp ráp Colorado tại Missouri, Mỹ và São José dos Campos, Brazil.

Tiện nghi của chiếc xe đem lại sự thoải mải trên mọi nẻo đường

Với Frost & Sullivan, Colorado còn là mẫu xe thân thiện với môi trường, thiết kế đẹp mắt, nhiều tính năng và động cơ mạnh mẽ đáp ứng được nhiều đề nghị từ khách hàng. Từ đó, Colorado có sức cạnh tranh mạnh mẽ với các đối thủ tại Thái Lan. Colorado là chiếc xe có sức tăng trưởng mạnh nhất thị trường Thái, chiếc xe này đạt doanh số 37.310 xe vào 2012, tăng 300% so với thời điểm ra mắt 2011, thị phần san sớt trong phân khúc pick-up cũng tăng từ 2,68% trong năm 2011 lên 6,28% trong năm 2012.

Chiếc xe có khả năng chuyên chở tốt nhất trong phân khúc

Ở thị trường Mỹ, Colorado cũng có những thành công hao hao khi doanh số của chiếc xe này cũng đạt con số 36.840 xe. Người anh em của Colorado, chiếc GMC Canyon cũng có doanh số hơn 31.000 xe giúp sản lượng của Colorado nói chung tại Mỹ đạt 68.000 xe.

Colorado được Ủy ban an toàn đường cao tốc Mỹ IIHS đánh giá tổng thể mức độ an toàn ‘Tốt’.

 Chiếc bán tải ‘một cho ắt’ 

Sở dĩ nói Colorado là chiếc pick-up một cho bít tất bởi chiếc xe này có thể đi bất cứ đâu, với bất cứ ai, trong bất cứ cảnh ngộ nào và tất nhiên là chở bất kì thứ gì.

Chẳng những vậy, Colorado còn là một chiếc xe thiết kế đẹp, bắt mắt

Hiếm có chiếc xe nào cùng phân khúc sở hữu ghế da, ghế lái có thể điều chỉnh điện, gương chiếu hậu chỉnh/gập điện, nhiều khoang chứa đồ, túi khí, phanh ABS, EBD, khóa cửa tự động. Cũng hiếm có chiếc xe pick-up nào sở hữu đèn hậu LED thời trang, cặp đèn pha projector cùng ngoại hình góc cạnh thể thao. Khoảng sáng gầm xe 216 mm, góc thoát trước và sau tuần tự 29,8 và 22,5 độ.

So với các đối thủ, chiều dài cơ sở của xe nhỏ hơn gần 100mm tạo bán kính quay vòng tốt hơn trong khi kích tấc lại lớn tương đương. Cho nên, nó có khả năng chuyển di trên điều kiện đường xấu off-road cũng như thuận lợi đi lại trong phố. Hệ thống gài cầu điện chuyển giữa các chế độ RWD, 4WD cũng cho phép chiếc xe vận hành hiệu quả hoặc tùng tiệm tại những cung đường đòi hỏi khả năng vận hành linh hoạt khác nhau.

Về khả năng vận chuyển, trọng tải của Colorado lên tới 1.038 kg, trên nóc xe cũng có sẵn giá chở đồ có trọng lượng tới 75kg.

Chiếc pickup được trang thụ động cơ 134 kW, mô-men xoắn 440 Nm/

Ở Việt Nam cũng như Thái Lan, với chính sách toàn cầu mà GM vận dụng nên Colorado có tiêu chuẩn chất lượng và tham số giống nhau. GM Việt Nam đã chọn trang bị động cơ diesel Duramax 2.8L công suất 134 kW (180 hp)/3.800 rpm, mô-men xoắn 440 Nm/2.000 rpm cho Colorado. Qua đó, chiếc pick-up nhà Chevrolet là một trong những chiếc xe có động cơ mạnh nhất tại Việt Nam, đáp ứng mọi nhu cầu chuyên chở hàng hóa cũng như nhu cầu off-road vượt địa hình khó khăn.

Trên đường trường, động cơ Colorado chỉ tiêu thụ 8,7L/100km cũng là một nhân tố chinh phục khách hàng đề nghị tính hà tằn hà tiện. Hãy nhớ rằng, đây là chiếc xe trang bị động cơ 2.8L đầy mạnh mẽ. Một điểm nhấn nữa đó là việc đạt mô-men xoắn cực đại ngay tại vòng tua máy thấp sẽ cung cấp sức kéo lớn cho chiếc xe dễ dàng bứt tốc cũng như thường gặp trở ngại khi tải hàng hóa kềnh càng.

Cùng với Colorado, dân mê trải nghiệm có thể đi khám phá mọi cung đường của Việt Nam

Thiết kế bắt mắt, nam tính cùng với động cơ khỏe khoắn, Colorado đang là một trong những chiếc pick-up đỉnh nhất của thị trường Việt. Gặp thành công lớn ở những quốc gia chuộng xe pick-up hàng đầu thế giới và trong khu vực, Colorado đã cho thấy Chevrolet chọn cho mình hướng đi xác thực.

 Hoàng Tú  


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét