Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

Xử lý nội thất mới cập nhật xe ngập nước

 Hệ thống dây điện dưới sàn Hyundai Santa Fe 

Ngoài bộ thảm là thứ dễ dàng thay thế, bên dưới lớp nỉ sàn xe là hàng loạt bộ phận phức tạp: mút cách âm, ống dẫn khí điều hòa thổi chân, hệ thống điện điều khiển ghế, sưởi ghế, lỗ sạc điện và hệ thống dây dẫn điện điều khiển quơ đèn ở đuôi xe…

 Hệ thống dây điện dưới sàn Hyundai Santa Fe 

Với xe dân dụng, hồ hết các bộ phận nói trên đều không được thiết kế để tránh nước. Nỉ trải sàn khi ngâm nước lâu sẽ bị ải, rách. Mút cách âm có cấu tạo từ nhiều lớp bông hóa học ép lại, được dán liền vào nỉ trải sàn sẽ tơi ra, tách lớp gây ảnh hưởng đến khả năng chống ồn của sàn xe. Ngoài ra, nấm mốc sinh ra do ẩm uớt ở nỉ sẽ gây mùi khó chịu, có hại cho sức khỏe.


 Ống dẫn khí điều hòa thổi chân - phải tháo mới có thể làm vệ sinh, sấy khô 

Hệ thống ống dẫn khí điều hòa thổi chân đều làm bằng nhựa, có dạng ống kín nằm chìm dưới lớp nỉ trải sàn. Nước bẩn của các trận ngập sau khi lọt vào sẽ ứ đọng trong các ống nhựa này. Nếu không được vệ sinh kịp thời, các dạng vi sinh vật có hại sẽ nảy nở và được phát tán ra khoang xe phê chuẩn hệ thống gió điều hòa.

Các jack cắm, mối chuyển của hệ thống điện đều có cấu tạo vỏ nhựa, lõi kim loại. Các đầu xúc tiếp kim loại này sẽ han gỉ, ảnh hưởng đến khả năng truyền điện. Chuyện chập cầu chì, hỏng đèn hay liệt một chức năng nào đó trong xe hoàn toàn có thể xảy ra nếu các linh kiện này không được sấy khô kịp thời.

 Máy hút ẩm chạy trong khoang xe 


 Jack cắm dưới sàn xe cần phải sấy khô sau khi xe ngập nước 

Với những chiếc xe bị ngập sâu, ghế ngồi và các chi tiết nội thất sẽ xuống cấp rất nhanh nếu không được làm vệ sinh nội thất một cách kịp thời và bài bản. Anh Lê Anh Trung, quản lý salon Sonax 35/17 Đặng Thai Mai (chuyên dùng hóa chất Sonax - CHLB Đức) cho biết: "Nước bẩn thẩm thấu qua da và nỉ nếu không được hút, sấy, khử mùi ngay sẽ gây mùi hôi rất khó chịu và làm tổn hại đến sức khỏe người ngồi trong xe, nhất là con trẻ".

Đó là lý do việc vệ sinh phải được làm ngay. Sau khi tẩy uế, ghế da phải được săn sóc bằng hóa chất chuyên dụng, dạng làm sạch hòa tan, không chứa xút và ít lưu mùi. Đây chính là đặc trưng 

    Quảng Cáo    

Mercedes Sprinter - Động cơ diesel vận hành mạnh mẽ và êm như động cơ xăng, hệ thống phanh an toàn, không gian chở khách thoải mái và tiện nghi như ở nhà. Phục vụ lý tưởng cho cưới hỏi, các chuyến du lịch, thăm thân, sự kiện, đi xa, …otochothue.Net cung cấp dịch vụcho thuê xe 16 chỗđi nội thành và các điểm du lịch, tỉnh thành lân cận. Xe đời mới cho thuê với giá cạnh tranh nhất trên thị trường.

 của hóa chất làm sạch ôtô chuyên dụng.

Việc dùng nước xà phòng và các hóa chất tẩy rửa có nguồn gốc không rõ ràng của một số trung tâm, salon làm sạch xe ở Hà Nội có thể tằn tiện cho chủ xe một tí tiền, đem lại hiệu quả sạch sẽ lập tức nhưng lâu ngày sẽ bị xuống cấp về thẩm mỹ cũng như chất lượng.

Các hiện tượng cứng, nứt vỡ bề mặt, màu da loang lổ làm ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ - làm mất cảm giác thoải mái của người sử dụng và làm giảm giá trị kinh tế của chiếc xe khi chuyển nhượng. Anh Trung còn cho biết, nhiều chủ xe cũng ý thức được vấn đề nhưng để làm sạch cả phần sàn và phần nội thất của một chiếc xe một cách cặn kẽ sẽ khá mất thời gian(tối thiểu là 2 ngày đối với xe bị ngập nước) nên một số chủ xe đã chọn phương án chỉ làm sạch sàn hoặc nội thất truớc. “‘Cái kia’ khi nào thư thư ta làm sau”.

Vẫn biết công việc bận rộn nên việc “đắp chiếu xe” là một thảm họa với nhiều người. Nhưng nếu chỉ khai khẩn mà không trông nom nó một cách đúng mức, chiếc xe sẽ chẳng thể tận tụy với bạn lâu dài.

  Theo AutoPro  


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét