Thứ Bảy, 26 tháng 4, 2014

Một mới nhất thời làm báo.

Sáng 23-4

Một thời làm báo

Là ấn phẩm có giá trị góp phần phát huy truyền thống báo chí cách mệnh Việt Nam.

Từ câu chuyện 5 ngón tay Bác Hồ chụm lại quyết định cuộc tấn công lịch sử hay kỷ niệm của vị Đại tướng trên mặt trận xưa đến hồi tưởng của người chiến sĩ Điện Biên quê xứ dừa Bến Tre… Phần thứ hai của tác phẩm có nhan đề Chim rừng ca trong nắng giao hội bài viết về một thời làm báo trong chiến tranh.

Chia làm hai phần. So với các tập khác trong bộ sách thì tập này mang một dấu ấn đặc biệt. Trong đó phần đầu có tên gọi Hoa khợng căm. XUÂN THÂN. Tập 11 của bộ sách do NXB Tổng hợp TP xuất bản đã ra mắt bạn đọc.

Đây được xem là một bông hoa của những người làm báo lão thành dâng lên Đại tướng Võ Nguyên Giáp nhân kỷ niệm 60 năm thắng lợi Điện Biên Phủ. Những ký ức khó quên ngày làm báo tại Trung ương Cục miền Nam.

Tập sách gồm 45 bài viết. Giải thích và làm rõ thêm những điều mà 44 bài viết trước đó trong sách đã nói đến.

Một thời làm báo đã xuất bản được 10 tập và một tổng tập với sự dự của các nhà báo lão thành ở TPHCM và các đô thị cả nước. Bài phát biểu này đã đề đạt bối cảnh.

Đó không phải là một bài báo song là bài phát biểu của nhà báo Nguyễn Trọng Xuất (bút danh Hồng Điểu) tại cuộc tọa đàm về bộ sách Lịch sử Nam Bộ kháng chiến. Góp phần làm nổi trội. Cũng có những câu chuyện của những nhà báo làm báo ngay trong lòng địch. Làm báo giữa mảnh đất Sài Gòn và thậm chí cả những chuyện khó quên những ngày làm báo nơi đất bạn Campuchia. Mỗi năm lại nở vào mùa thắng lợi với 9 bài viết về lịch sử.

Bài viết rút cuộc của cuốn sách khá đặc biệt. Của người làm báo cho tù binh Pháp cho đến những kỷ niệm của nhà báo vượt Trường Sơn.

Nguyên nhân của cuộc kháng chiến giành toàn vẹn non sông. Tính đến nay. Đó có thể là câu chuyện của nhà báo tác nghiệp tại miền Bắc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét