Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

Đoàn Hiếu Minh: Từ BMW đồng nát đến thêm mới vào Rolls-Royce chính hãng.

Nhà máy than cốc của Đoàn Hiếu Minh làm ăn khá thuận lợi và đến giờ đã thành một địa chỉ tin tưởng

Đoàn Hiếu Minh: Từ BMW đồng nát đến Rolls-Royce chính hãng

Thế nhưng. Nếu so sánh với việc bỏ tới cả chục tỷ đồng để mua một chiếc xe siêu sang.

Thiết bị máy móc công nghiệp. Với rất nhiều chuyến đi tìm phụ tùng hợp để thay thế ở chợ Trời (Hà Nội). Thời đó. Cậu sinh viên năm thứ 3 có hai tuyển lựa là chiếc Kia Concord 1990 và BMW đời 1978. Do vậy. Hiện chỉ có nhà máy sắt đá Thái Nguyên có xưởng sinh sản than cốc để cung cấp nhiên liệu cho chính họ chứ chưa có công ty nào khác.

Thi đỗ Đại học Mỏ - Địa chất Hà Nội. Năm 2010. Tại sao Rolls-Royce chọn ông Đoàn Hiếu Minh vẫn là điều khó hiểu. Một thị trường thú với nhiều tiềm năng. Rất nhiều người kinh ngạc khi ông chủ của nhà phân phối Rolls-Royce chính hãng tại Việt Nam không phải là nhân vật đình đám trong giới buôn xe sang.

Khai khoáng. Trong khi đó. Chợ Trời… nhưng cậu học trò mê GL Pro cũng chưa khi nào được sở hữu chiếc xe mà mình mơ ước. Trong khi đó. Từ lĩnh vực ban sơ. Ảnh: Tuấn Mark.

Trước khi Đoàn Hiếu Minh bất ngờ xuất hiện với nhân cách là Chủ tịch công ty Regal Motor Cars Corporation - đơn vị phân phối Rolls-Royce chính hãng trước nhất tại Việt Nam. Sở hữu siêu xe thường bị coi là chơi nổi.

Khai khoáng… cơ hội mới bất thần tới khi một người bạn làm ăn lớn tuổi tại tỉnh Cao Bằng cho biết. Đoàn Hiếu Minh quyết định cùng hai cổ đông khác và một đối tác nước ngoài lập nhà máy sinh sản than cốc tư nhân với quy mô công nghiệp trước hết tại Việt Nam.

Thương lái này chưa có danh tiếng gì trên thị trường xe siêu sang. Khi ra mắt ở Hà Nội. Anh chỉ có thể mua một chiếc có sẵn mà chẳng thể chọn lọc bất kỳ điều gì và thậm chí phải trả hết tiền một lần chứ không được phép tùy biến theo gu của mình đúng theo kiểu của Rolls-Royce.

Minh nhìn thấy nhịp kinh doanh thiết bị công nghiệp trong công việc của các sinh viên khóa trên từ những lần ngồi quán trà đá tán chuyện. Ông chủ của chiếc BMW “đồng nát” quyết định tậu một chiếc Rolls-Royce Ghost. Cậu sinh viên Mỏ - Địa chất tìm nguồn mua linh kiện nhỏ của máy móc thiết bị công nghiệp ở chợ Trời và cung cấp cho các công ty khác. Lợi nhuận từ lĩnh vực mới cao hơn hẳn mua bán xe máy cũ.

Chớp cơ hội. Với một sinh viên Mỏ - Địa chất. Rào cản lớn đối với lái buôn này khi bán Rolls-Royce đó là quan niệm xã hội. Nhưng tôi tiếp cận và diễn tả ý định của mình với thái độ tâm thành và một kế hoạch nghiêm túc”. Đi làm và dành dụm.

Linh kiện công nghiệp. Đoàn Hiếu Minh cũng có dịp tìm hiểu kỹ hơn về dịch vụ của hãng siêu xe hàng đầu thế giới từ Anh và phát hiện ra những cơ hội khi kinh dinh mặt hàng đặc biệt này.

Trong lễ khai trương diễn ra tại thủ đô. Dịch vụ như vậy là không tương xứng. Thiết bị ở chợ Trời. Còn xe chỉ là thị hiếu của riêng ông chủ Công ty An Xuân. Dù mua đi bán lại nhiều xe máy cũ khác ở chợ chùa Hà. Cũng không có số trong làng chơi xe ở thứ hạng này.

Chưa nhìn thấy xe. Rolls-Royce tin Regal sẽ tìm được nhiều cơ hội để gặt hái thành công tại thị trường Việt Nam”. Không giống như các đàn anh khóa trên thường đi làm mướn cho các trọng tâm của trường chuyên về các dự án khai khoáng. Qua một người bạn lớn tuổi lúc đó chuyên buôn bán xe cũ (ông Nguyễn Anh Tuấn - Chủ tịch tập đoàn Thành Công).

Chúng tôi nghĩ ông Đoàn Hiếu Minh là một trong số rất ít người Việt Nam có niềm say mê và thực thụ thông thuộc về Rolls-Royce. Kiếm được tiền. Ảnh: Tuấn Mark. Tự mua bằng tiền của mình và lái một chiếc BMW “lẩu thập cẩm” như vậy cũng là rất oách vào lúc đó. Máu chơi xe trong Minh lại trỗi dậy. Vớ nội thất cũng như nhiều chi tiết bên ngoài đã được thay thế bằng phụ tùng đến từ các hãng khác.

Chúng tôi đã dành nhiều thời gian để nghiên cứu và đến bây giờ. Đáp về lý do Rolls-Royce đồng ý chọn Regal Motor Cars làm nhà phân phối chính thức. Nhưng nếu vì cái xe mà bị chú ý. Chơi với nhiều bạn nhà giàu. Ngay sau đó. Tổng giám đốc Rolls-Royce Motor Cars - khu vực các nước đang phát triển tại châu Á - thái hoà Dương cho biết: “Rolls-Royce luôn chú ý đến Việt Nam.

Minh thành lập Công ty An Xuân với lĩnh vực chính là buôn bán thiết bị

Đoàn Hiếu Minh: Từ BMW đồng nát đến Rolls-Royce chính hãng

Minh mơ ước có một chiếc GL Pro nhưng bác mẹ “không có điều kiện” và cũng không cho phép chiều cậu điều đó.

Do có thời kì mua bán xe máy. “Lúc đó. Đây là thú chơi của những nhân tình cái đẹp và sự hoàn mỹ. Địa ốc…. Đi xe đẹp. Săm soi và bị hiểu là phô trương thì rất phiền. T. Minh mới biết chiếc BMW giá 40 triệu đồng mà cậu mua chỉ còn là cái xác. Cậu vẫn đi xe đạp phụng hoàng. Thế nhưng.

Nhờ nguồn cung chưa có mà nhu cầu lại lớn. Phô trương sang giàu với nghĩa không tốt. Đoàn Hiếu Minh kể lại. Chủ nhân của Regal Motor Cars chia sẻ.

Đoàn Hiếu Minh san sớt: “Đúng là chúng tôi chưa có tăm tiếng gì trong giới phân phối xe sang. Điều quan yếu là việc bán dòng xe siêu sang này sẽ mở rộng được các mối quan hệ với đối tác thuộc các lĩnh vực khác mà thường ngày không dễ có được".

Rất ít học trò lớp 11 làm được như vậy. Sinh viên Đoàn Hiếu Minh toàn chơi với các anh khóa trên bởi cậu già dặn trước tuổi. Tổng hoài để đại tu hết 30 triệu và chiếc xe BMW khi đó chỉ còn lại cái tên. Minh chuyển hẳn sang linh kiện.

Chợ Sắt (Hải Phòng). Thủ tục khôn xiết phức tạp. Người đưa Rolls-Royce chính hãng về Việt Nam mê xe từ khi còn học phổ thông. Thương gia tuổi Ngựa (1978) này cho biết: "Khách hàng của Rolls-Royce là những người đặc biệt. Các thiết bị công nghiệp toàn phải mua từ Nga với các quy trình.

Ngành kinh doanh chính của Đoàn Hiếu Minh là thiết bị công nghiệp.

Chiếc xe máy trước tiên mà cậu mua được để đi bán lại là Java của Tiệp Khắc. Duyên nợ với xe của Đoàn Hiếu Minh bắt đầu từ khi học cấp 3. Khi nhìn tận nơi. Khi tìm hiểu tại các salon chuyên bán xe sang. Chiếc ô tô trước hết trong đời của Đoàn Hiếu Minh đã có thể lăn bánh trên đường phố thủ đô. Khai khoáng. Sau này. Minh quyết định chọn chiếc BMW vì được biết nó là loại coupe và có nhẽ vì thích thương hiệu.

Giải đáp về đích khi trở thành nhà phân phối Rolls Royce chính hãng. Hoàng Ly - A. Regal không quá chú trọng đến con số lãi cụ thể của việc phân phối xe. Cậu sinh viên mê xe có thêm nhịp tham dự đầu tư vào những lĩnh vực khác như bất động sản.

Ông Herfried Hasenoehrl. Tốt nghiệp đại học. # Trong thị trường cung cấp than cốc tại Việt Nam. Chuyển việc đặt Rolls-Royce Ghost qua một người bạn. Tuy nhiên. Tôi cũng không biết chuẩn xác lý do tại sao họ đồng ý. Đây cũng là thách thức lớn cho đội ngũ của chúng tôi khi phân phối dòng xe siêu sang Rolls-Royce”.

Và sau gần một năm kể từ khi Đoàn Hiếu Minh tiếp cận.

Tôi thấy mình có thể tìm nguồn cung cấp dễ dàng ở đây”. “Nhiều người Việt Nam thừa đủ tiền mua Rolls-Royce và rất mê dòng xe này nhưng ngại sở hữu và đi lại với nó. Ông chủ của Vingroup hay Bitexco nếu có đi xe gì chăng nữa thì ai cũng biết là họ rất giàu. Cậu học trò trường Lương Thế Vinh (sinh năm 1978) vốn không được liệt vào dạng “chăm ngoan” lại tập tành buôn bán xe máy cũ.

Trong khi đó. Học ở ngôi trường dân lập trước tiên ở miền Bắc. Sau hơn 4 tháng đại tu tại một xưởng của thợ Đà Nẵng. Đoàn Hiếu Minh giật thột khi biết rằng. Khi tìm được đối tác hiệp là Regal Motor Cars. Muốn đi được phải đại tu bít tất. Yêu cầu trở thành nhà phân phối chính thức tại Việt Nam.

Rolls-Royce - thương hiệu xe siêu sang thứ hạng nhất hành tinh đã đồng ý. Chúng tôi quyết định đầu tư.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét