Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

Thị trường ôtô 2013: Những còn rất nóng thăng trầm nhìn lại.

Mitsubishi Mirage

Thị trường ôtô 2013: Những thăng trầm nhìn lại

MG. Peugeot có nhiều việc phải làm để lấy lòng người tiêu dùng Việt Nam. City của Honda bán rất chạy. Infiniti là những khuân mặt mới trong làng ôtô Việt Năm 2013.

000 xe vào năm 2014. Tính đến tháng 11. Đầy thăng trầm. Nhưng năm 2013. Cuộc đua phân khúc B nhón từ năm 2011. Và quả thật. Mazda CX-5. Các mẫu xe lắp ráp trong nhà máy Vina Mazda đã xuất khẩu sang các thị trường trong khu vực ASEAN.

Đến năm 2020 sản lượng xuất khẩu dự định là 15. Giảm thuế trước bạ sưởi ấm thị trường Ngày 12/7 thuế trước bạ tại Hà Nội giảm xuống 12% đã mang tới hơi thở mới cho thảy thị trường tưởng nghe đâu bế tắc. 200 xe đeo biển NG. Lexus. Lắp ráp 3 mẫu xe CKD là Mazda 2. Hồ hết. Tân binh City tấn công thị trường và ngay tức thì mang lại kết quả kinh dinh ấn tượng cho hãng xe Honda.

Các sản phẩm mới ưu việt và cạnh tranh hơn cùng với mức thuế và phí giảm. Euro Auto - nhà phân phối thương hiệu BMW (BMW sở hữu Rolls-Royce) đã không phân phối Rolls-Royce nhưng họ vẫn nhận bảo trì tu sửa các mẫu xe Rolls-Royce do có nhiều điểm chung giữa các sản phẩm của hai thương hiệu.

Ngoài việc đưa thêm các thương hiệu mới về Việt Nam. Phù hợp với nhiều tình cảnh sử dụng và quan trọng nhất là giá tiền trong tầm 500 - 650 triệu VND nằm trong tầm ngắm của số đông người có nhu cầu mua xe hơi. Có nhẽ

Thị trường ôtô 2013: Những thăng trầm nhìn lại

Ảnh tuoitre Cả nước hiện đang có khoảng 1. Trái với nghĩ suy của mọi người. Con số này nhiều khả năng sẽ đạt được khi thị trường 2 tháng cuối năm đều có doanh số hơn 10. 200 xe đeo biển NG. Cả nước hiện đang có khoảng 1. Triển lãm VMS 2013 là màn chào sân đẳng cấp của Lexus trước khi họ ra mắt chính thức các sản phẩm vào dịp cuối năm. Dẫu trong tình hình khó khăn chung của nền kinh tế.

Các hãng đều công bố mức tăng trưởng ấn tượng so với năm 2012. Tuy nhiên. Ngoài việc đưa thêm các thương hiệu mới về Việt Nam. Rất nhiều xe NG-NN bị tịch thu vì chưa sang tay đổi chủ. 000 chiếc trong năm 2013. Trùm mền lại tiếc. Kiến nghị giảm thuế trước bạ cho thích hợp với tình hình kinh tế cũng như để toá khó khăn của ngành ôtô. Đó chính là điều mà toàn bộ mọi người cùng chờ mong.

Còn chạy sẽ bị phạt. Infiniti và Peugoet. MG5… Thành công tiêu biểu của Honda trong năm 2013 là sự góp mặt của City Phân khúc B có thể coi là lựa chọn "vừa phải" nhất với những người có điều kiện mua xe trong thời khắc ngày nay. GM dù ra mắt nhiều xe nhất nhưng có những mẫu xe gần như thất bại với doanh số bán rất chậm.

Đến năm 2013 thì phân khúc B có một cuộc đổ bộ ào ạt ngoạn mục vào thị trường xe hơi Việt.

Doanh số này vẫn chưa phản chiếu đúng mức tiềm năng của thị trường. Nissan Sunny.

000 xe/năm với Peugoet có quá sức hay không. Captiva

Thị trường ôtô 2013: Những thăng trầm nhìn lại

Trong đó ở thời đoạn đầu tiên là thị trường Lào.

NN. Sau đó. Hàng loạt các mẫu xe khác cũng tuần tự ra mắt thị trường. Trong khi Infiniti vẫn đang dừng lại ở mức thăm dò thì Lexus và Peugeot đã thể hiện rõ chiến lược của mình. Các xe ngoại giao bây giờ ít đến làm thủ tục hải quan vì lý do.

Có tới 379 xe đã hết hạn đăng ký tính tới ngày 26/7/2011 và 161 xe đã hết hạn đăng ký từ 1/7/2011 tới ngày 31/10/2012. NN Xe lắp biển NG. Peugeot. Chí ít họ cũng gỡ gạc lại bằng sản phẩm Aveo và thế mạnh trong dòng xe nhỏ là Spark vẫn được duy trì.

Peugoet đã từng có một công ty phân phối nhưng thất bại. Lắp ráp chiếc 3008.

Tuy nhiên. Thị trường đã có dấu hiệu ấm lên rõ rệt. Vĩ thanh Năm 2013 đã đi qua. Chiếc pick-up Ranger của Ford thống lĩnh cả phân khúc xe bán tải. Các sản phẩm trội như Hyundai Accent. Nhưng nhìn chung. Được dự đoán là khó khăn ngay từ đầu năm. Ford Fiesta. Regal Motor Cars là đơn vị phân phối Rolls-Royce tại Việt Nam Bên cạnh đó. Ra mắt thương hiệu Lexus và nhiều mẫu xe mới Sự đổi thay trong top những mẫu xe bán chạy nhất thị trường và những thương hiệu bán nhiều xe nhất là không có.

Hãy để thời gian đáp. THACO có doanh số xe thương nghiệp cũng lớn nhất thị trường

Thị trường ôtô 2013: Những thăng trầm nhìn lại

Số thuế phải nộp quá cao. Họ đã mang những mẫu xe mới nhất của MINI tới Việt Nam với kì vọng đua tranh trong phân khúc xe cở nhỏ đắt tiền như A-Class và 1-Series đang dần tạo được chỗ đứng. 000 xe/năm vì mức phí trước bạ tại HN và TP HCM đã trên đà giảm nhiều so với đầu năm và cuối năm là dịp mua sắm ôtô rộn ràng nhất.

Chính họ cũng rất nhiều lần trình. 000 xe so với hồi đầu năm. Honda đã đạt đích doanh số đề ra với City - 1. Hướng tới thị trường xuất khẩu Nếu có một giải thưởng nào đó vinh danh nhà sản xuất xe có ảnh hưởng. Toyota vẫn giữ vững ngôi đầu dù không ra mắt thêm sản phẩm nào. Trả biển số thì tiền thuế phải đóng còn đắt hơn mua một chiếc tương tự mang biển số thường ngày.

Dẫu phải vượt qua muôn ngàn khó khăn. Kì vọng doanh số 15. Ngành công nghiệp ôtô Việt Nam đã sang trọng hàng loạt những biến động lớn nhỏ trong năm 2013.

Mặt khác. NN từng được coi là niềm kiêu hãnh cho chủ xe. Trước đây. Lượng xe VAMA bán ra đã bằng cả năm 2012. Trường Hải còn tỏ tham vọng xuất khẩu của sang các nước hàng xóm khác đang sử dụng xe tay lái thuận. Theo Otofun News. Lãnh sự và các tổ chức quốc tế tại Việt Nam hết vận hạn đăng ký xe. Tính đến hết tháng 11. VAMA kì vọng sẽ tiêu thụ khoảng 108. 000 xe/năm Thị trường năm nay có ấm lên không? Có! Thị trường năm nay có đạt doanh số cao hơn năm trước không? Có! Tính đến hết tháng 11/2013.

000 xe. Cao cấp và có cả thương hiệu siêu đắt tiền như Rolls-Royce

Thị trường ôtô 2013: Những thăng trầm nhìn lại

Thị trường xe hơi Việt Nam dịp cuối năm còn đón nhận thêm ba thương hiệu mới gồm Lexus. Trong đó. Đây vẫn là một năm có nhiều dấu hiệu hăng hái. Chính sách. Đa phần những chiếc xe trong phân khúc B có tiện nghi đủ dùng.

Và khi họ chính thức gia nhập sân chơi tiềm năng thì các hãng xe sang khác sẽ có nhiều lí do để dè chừng đối thủ này dù hiện tại chưa có một thống kê chính thức nào về lượng xe Lexus tại Việt Nam.

Bên cạnh đó. Thị trường có những cái tên rất nổi trội và thành công ranh trong năm 2013 như sản phẩm CR-V. Kia (THACO KIA) và mới đây nhất là Peugoet. Đà Nẵng cũng nối gót giảm thuế trước bạ để kích cầu người dân mua xe. Lexus từ lâu đã chiếm được cảm tình của khách hàng phê duyệt các sản phẩm không chính thức có mặt tại Việt Nam. Một trong những căn nguyên hăng hái giúp thị trường ấm lên là giảm thuế trước bạ Động thái giảm thuế đã khiến cho VAMA cảm thấy "nhẹ nhàng" hơn.

Điểm qua một lượt chúng ta cũng có thể thấy không ít những mác xe đến từ đất liền già. Trong khi đó nhiều chủ xe cho biết nếu làm thủ tục sang tên đổi chủ. Các thương hiệu cao cấp đổ bộ dập dồn MINI. Chevrolet Aveo. Trường Hải đang cộng tác sinh sản với các thương hiệu Mazda (VinaMazda). 12/2013. THACO được chuyển giao công nghệ từ Mazda để sản xuất.

Thành công và được quan tâm nhất trong năm nay có nhẽ là THACO. Colorado là hai tỉ dụ tiêu biểu. Có tới 540 xe của các viên chức cơ quan ngoại giao.

Dưới đây là những sự kiện nổi trội nhất được đúc kết lại trong 360 ngày vừa qua. THACO là một trong những doanh nghiệp bán nhiều xe nhất Việt Nam

Thị trường ôtô 2013: Những thăng trầm nhìn lại

Nhưng với các khó khăn về tài chính. Đến thời khắc này. 108. Họ bắt tay với Trường Hải và có một lộ trình dài hơi để phát triển tại Việt Nam: Tháng 12 họ ra mắt chiếc sedan 408. Nó lại là nỗi ám ảnh của nhiều người. Xây dựng chuỗi showroom trên toàn quốc để chuẩn bị cho cuộc tiến công ào ạt vào năm 2014. Siết chặt xe NG. Đối với Peugoet. 000 xe/năm- tăng gần 10.

Cụ thể. NN nhưng chỉ rất ít số xe trong đó hoàn thành thủ tục sang tay đổi chủ. Trong khi đó. Rolls-Royce. Kì vọng năm 2013 của Trường Hải là xuất khẩu 300 xe và lên đến 3. Mazda 3. Năm 2013 Trường Hải còn làm được việc mà các hãng xe trong nước xưa nay hiếm thực hành được: xuất khẩu xe ra nước ngoài. Người đồng hương Renault thời kì qua vẫn đang chật vật với thị trường nên thời kì tới.

Triển lãm VMS 2013 thành công. THACO là một trong những doanh nghiệp bán nhiều xe nhất Việt Nam. "Ấm áp". Euro cũng giành được quyền phân phối thương hiệu MINI tại thị trường Việt Nam.

Cùng với sự xuất hiện của City. Bán không ai mua. Nó chính là tiền đề để năm 2014 sắp tới hẹn những sự phát triển sôi động hơn khi mà đã có nhiều các thương hiệu tên tuổi tới Việt Nam. Tháng 6.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét