Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Đầu tư tài chính phải ngừa hay rủi ro

* FIT dùng đòn bẩy tài chính khủng

Đầu tư tài chính trong thời đoạn kinh tế khó khăn hiện thời, ông nghĩ điều gì khiến F.I.T có thể hoạt động tốt?

F.I.T đánh giá kinh tế chung đã gần chạm mức đáy và sẽ tích lũy để có sự phục hồi trong thời kì tiếp theo. Trong thời khắc ngày nay, đúng là thị trường chứng khoán (TTCK) chưa đích thực khởi sắc. Nhưng theo ý kiến của tôi, nếu nhìn dài hạn thì TTCK Việt Nam sẽ gặp tiện lợi và có nhiều điều kiện phát triển.

TTCK hiện giờ có sự phân hóa rõ ràng giữa các nhóm cổ phiếu. Theo tôi, một cổ phiếu có giá trị nội tại tốt, có chiến lược vững bền thì sớm hay muộn thị trường sẽ phản chiếu đúng giá trị của nó.

Chiến lược của F.I.T lúc này là cơ cấu dần vào các danh mục cổ phiếu tốt để đầu tư dài hạn. Ngoài ra, chúng tôi tập hợp vào đầu tư và quản trị các công ty con, công ty kết liên. F.I.T sẽ trực tiếp dự vào việc xây dựng chiến lược, quản trị điều hành để giúp các DN này phát triển, đón đầu sự hồi phục kinh tế trong những năm tiếp theo.

Nhưng trong bối cảnh đầu tư gặp rất nhiều rủi ro, F.I.T làm thế nào để kinh dinh hiệu quả?

Theo tôi, đầu tư trong lĩnh vực tài chính luôn đối mặt rủi ro. Do vậy, định hướng của DN là phải có những phương án ngừa. Tại F.I.T, chúng tôi luôn tinh thần việc đảm bảo an toàn vốn và quản trị rủi ro là yếu tố tiên quyết. Với định hướng quản trị rủi ro chém đẹp, F.I.T quan hoài đến việc xây dựng và tuân các quy trình quản lý, bảo đảm mọi hoạt động đều được kiểm soát.

DN chúng tôi chú trọng đầu tư giá trị, đầu tư vào các cổ phiếu niêm yết có chỉ số căn bản tốt, thanh khoản cao, có hàng ngũ lãnh đạo kinh nghiệm và quản trị minh bạch. Danh mục đầu tư của F.I.T được đa dạng hóa để phân tán rủi ro và luôn được cơ cấu thẳng tắp, bảo đảm hạp với chu kỳ và những biến động của nền kinh tế để đem lại hiệu quả cao nhất.

Trong khủng hoảng kinh tế, khi lạm phát tăng cao, Chính phủ thắt chặt tiền tệ thì F.I.T dừng ắt các khoản vay vốn không cần thiết, hạn chế đầu tư vào các tài sản có tính đầu cơ cao như bất động sản, chứng khoán… F.I.T trong thời đoạn này vẫn duy trì các sản phẩm hiệp tác đầu tư trên cơ sở an toàn, thu nhập ổn định và đẵn phát triển các sản phẩm tư vấn.

Với việc giao hội nguồn lực vào một số DN có triển vọng kinh doanh tốt, F.I.T hình như đang đầu tư vào các ngành sinh sản để hưởng cổ tức?

Với tầm nhìn chiến lược, F.I.T đã mở mang đầu tư nắm cổ phần chi phối ngay từ đầu vào các DN tốt, có quy mô vừa và nhỏ, hoạt động trong các ngành mà chúng tôi thông tỏ sâu sắc như: phân phối, thực phẩm đồ uống, hàng hóa tiêu dùng, hóa chất và mỹ phẩm… với thời kì nắm giữ dài hạn.

Do, trong quá trình đầu tư, F.I.T đóng vai trò hỗ trợ và tham vấn cho các DN về quản trị, phân tách tài chính, vốn và chừng các đối tác trong hoạt động kinh dinh. Chúng tôi nắm rất rõ những DN là đối tác của mình.

Các khoản đầu tư điển hình như: F.I.T sở hữu hơn 20% cổ phần tại CTCP TM - SX- DV Sao Nam, hiện là một trong những DN nghiên cứu phát triển, sở hữu và phân phối hàng đầu tại khu vực phía Bắc các sản phẩm nước rửa tay thương hiệu Dr.Clean, các sản phẩm sữa tắm Rosy, Ginvera, các sản phẩm chăm sóc da, chăm sóc răng miệng như Dr Kool, Raiya.

Ngoài ra, F.I.T cũng sở hữu 49% cổ phần tại CTCP Minh Hào, một DN chuyên sinh sản và gia công các loại mỹ phẩm trật cao cho các thương hiệu uy tín trên thế giới như Double Rich, Enchanter, Romano. Song song, F.I.T cũng tham gia góp vốn vào các dự án đầu tư có tính an toàn và mang lại tỷ suất lợi nhuận hợp lý.

Thu Hằng thực hành

Thời báo nhà băng


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét