Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

Điểm tin kinh tế thế giới sáng mới 30/7

Số người Mỹ nói họ đang chịu tác động thụ động từ chương trình cắt giảm chi tiêu ngân sách của Mỹ đã tăng lên, theo một điều tra của NBC News/Wall Street Journal. 20% số người tham dự điều tra mới nhất này giải đáp như vậy, cao hơn so với con số 16% của cuộc điều tra được thực hiện vào tháng 4.

Chính quyền liên bang Mỹ sẽ đi vay 444 tỷ USD từ thị trường để cấp vốn cho hoạt động của mình trong nửa sau của năm. Theo Bộ Tài chính Mỹ, chính phủ nước này sẽ phát hành 209 tỷ USD trái phiếu trong quý từ tháng 7-tháng 9 và phát hành 235 tỷ USD trái khoán trong quý sau đó. Thâm hụt ngân sách của chính quyền liên bang đứng ở khoảng 1,1 nghìn tỷ USD trong năm tài khóa 2012 (chấm dứt vào tháng 9), thấp hơn 207 tỷ USD so với năm 2011, nhưng là năm thứ 4 liên tục thâm hụt vượt mức 1 nghìn tỷ USD.

Một nửa lợi nhuận của các doanh nghiệp quốc gia lớn của Trung Quốc sẽ được kiếm từ nước ngoài trong 5 năm tới, cao hơn so với con số gần 38% ngày nay, theo cơ quan quản lý tài sản nhà nước Trung Quốc.

Viện phí tại Trung Quốc tăng thêm 20% do các phí tổn liên quan đến đút lót, theo một chuyên gia ngành y tế nước này.

IMF chấp nhận giải ngân 2,3 tỷ USD cho Hy Lạpsau khi hoàn thành một loạt đợt đánh giá mới nhất về kinh tế nước này. Con số trên đưa tổng mức giải ngân theo chương trình cứu trợ của IMF lên 10,94 tỷ USD.

Cuba chỉ trích Mỹ đã áp đặt lệnh trị đối với 1 nhà băng Italia hoạt động tại quốc đảo này, nói rằng nó diễn tả sự “xấc xược” trong cách đối xử với các đối tác Châu Âu của Mỹ và tạo tiền lệ xấu đối với các tổ chức khác muốn làm ăn với Cuba. Trước đó, Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài của Mỹ đã phạt ngân hàng Intensa Sanpaolo của Italia gần 3 triệu USD vì đã thực hành 53 vụ chuyển tiền đến Cuba trong tuổi 2004-2008.

Sản lượng công nghiệp của Nhật Bản trong tháng 6 giảm 3,3% so với tháng trước đó, lần giảm trước nhất trong vòng 5 tháng, theo số liệu từ Bộ Kinh tế, thương nghiệp và Công nghiệp Nhật Bản.

Người gửi tiền tại ngân hàng Đảo Sip sẽ phải mất 47,5% số tiền gửi của mình. Theo điều kiện của chương trình cứu trợ cho Đảo Sip, những người gửi tiền nhiều nhất tại nhà băng Đảo Sip, ngân hàng lớn nhất quốc đảo này, sẽ phải đóng góp 47,5% số tiền gửi của mình cho những khoản tiền gửi trị giá trên 100.000 Euro (133.000 USD) tại đây.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét