Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

Hà Nội ra “tối hậu thư” cấp sổ đỏ

Hà Nội còn tồn hàng trăm nghìn giấy chứng nhận quyền dùng đất

UBND TP. Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng và các địa phương cần hăng hái hơn trong công tác cấp Giấy chứng thực quyền sở dụng đất (sổ đỏ), quyền sở hữu nhà ở tà tài sản gắn liền với đất trên địa bàn.

Theo chỉ đạo của UBND tỉnh thành, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, Sở Tài chính, Sở Quy hoạch kiến trúc và Cục Thuế Hà Nội cần tiến hành rà các dự án có vướng mắc để xử lý dứt điểm. Cụ thể, với những dự án người dân đã hoàn tất nghĩa vụ tài chính thì cần phải coi xét thủ tục cấp sổ đỏ để đảm bảo lợi quyền người dân. Trong khi đó, cần xử lý nghiêm với những trường hợp dự án vi phạm Luật Đất đai, Luật Xây dựng và chưa hoàn tất bổn phận tài chính với quốc gia.

Theo UBND Thành phố, các đơn vị này sẽ phải có thưa xử lý và đề xuất với UBND Thành phố trước ngày 31/7/2013.

Trước đó, tại Hội nghị bàn giải pháp đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận với 22 tỉnh, thành do Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức, Hà Nội được đánh giá là một trong số những địa phương còn tồn đọng do chưa cấp được sổ đỏ nhiều nhất. Ước tính, Hà Nội còn tới 168.000 thửa đất và hơn 500.000 căn hộ chưa được cấp giấy chứng thực.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét