Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

Thấy gì sau chuyến du đấu của M.U?



HLV David Moyes: "Đừng vì Fabregas mà quên rằng đội hình của M.U hiện cũng rất mạnh!"
David Moyes đề cao đối phương để khỏa lấp thất bại của Quỷ đỏ
Hãy tin rằng, M.U sẽ mua được Fabregas!
Top 5 thiên tài trẻ được kì vọng nhất tại Premier League


Hàng thủ chơi như mơ ngủ

Ngoài trận thắng các ngôi sao Australia 5-1 thì hàng phòng vệ M.U đều thi đấu tệ hại. Ở trận thua Singha All Star và Yokohama, cùng trận hòa thất vọng trước Cerezo Osaka 2-2, đã chỉ ra nhiều điểm yếu chết người dưới triều đại David Moyes.

Rio không còn giữ được tư thế tốt nhất. Ảnh: Internet.


David Moyes đã dùng hết những yếu tố tốt nhất của Quỷ đỏ như Rio Ferdinand, Evans, Evra, Rafael, Jones, Smalling… thí điểm hồ hết các phương án cho cặp trung vệ và hai hậu vệ cánh. Tuy nhiên, khá bất thần khi mà hồ hết các phương án Moyes dùng đều không phát hiệu quả. Đáp lại là sự rời rạc và mơ ngủ đến khó hiểu, bởi những đối thủ của họ yếu hơn rất nhiều những Chelsea, Man City hay Arsenal… Nhưng hàng phòng ngự M.U lại dễ dàng bị khuất phục một cách đơn giản.

Đặc biệt, bộ đôi trung vệ Rio – Evans là chơi yếu nhất. Cả hai không có sự ăn rơ và thể lực nghe đâu không bảo đảm tốt nhất cho chuyến du đấu. Song song tuổi tác cũng ảnh hưởng đến sức khỏe, minh chứng là sau trận hòa trước Osaka, Rio san sẻ: “Hòa 2-2 với Cerezo Osaka, một đội bóng rất xuất sắc, trận đấu khó khăn cho tôi và các đồng đội. Điều kiện thời tiết hà khắc, tôi như sụt tới 4kg trong suốt trận đấu.”

Ngoài ra cả Rafael, Smalling hay Jones đều chưa đủ lớn để bảo đảm tốt nhất cho vị trí của mình án ngự. Những sai trái chết người đã bị miêu tả, giúp đối thủ khai thác một cách tối ưu. Ví dụ điển hình là ở phút 33 trong trận gặp Osaka, Smalling mắc sai lầm bên phần sân nhà để Sugimoto cướp được bóng và dứt điểm hiểm hóc hạ gục Lindegaard.

Nỗi nhớ Rooney

Rooney anh đang ở đâu? Ảnh: Internet.


Tại thời khắc này đồng đội đang rất cần R10. Người có thể lên giây cót tinh thần và thủ lĩnh hàng công tốt nhất từ khi anh xuất ngày nay sân Old Trafford.

Nhìn hệ thống tiến công của “Quỷ đỏ” vận hành, người mến mộ chắc hẳn sẽ rất nhớ tới hồn của “Quỷ” Rooney. Cả Kagawa, Welbeck hay Zaha còn lâu mới có thể so sánh với R10, thực tiễn giá trị của chân sút hàng đầu nước Anh vẫn là số 1 tại M.U. Dù bản thân đội bóng đã có sự hiệu quả của Van Persie, nhưng thực tế một mình tiền đạo Hà Lan không là gì nếu không có R10. Sự bất đồng với David Moyes có thể khiến hệ thống tiến công của M.U gặp vấn đề, chắc chắn như vậy.

Ở mùa giải 2013, Alex Ferguson đã kéo anh về thi đấu giống như tiền vệ công thực thụ để tương trợ Van Persie và hiệu quả tuyệt trần. Nhìn cách mà “bộ óc” M.U làm việc ở ngày nay thật không khác gì những đứa trẻ. Với Cleverley, Anderson hay Giggs đều hoạt động thiếu hiệu quả, và luôn đem lại sự u tối trong tấn công. Trong hai trận thua mà M.U nhận lấy thì hàng tiền vệ là khu vực nhận trách nhiệm nhiều nhất.

Rõ ràng, M.U nên giữ chân R10 bằng mọi cách, hoặc ít ra phải tăng cường nhân sự cho mùa giải mới nhằm tăng sức sáng tạo cho hàng công.

M.U không còn là “Quỷ đỏ”

ý thức thi đấu là dấu hỏi lớn nhất dành cho triều đại David Moyes. Bản thân các cầu thủ thi đấu rời rạc và tinh thần không phải là cao nhất. Kết quả thi đấu đã minh chứng điều đó rõ nhất.

Phải trước kia, M.U dưới sự chỉ đạo của Alex Ferguson thì ý thức máu lửa vẫn được miêu tả trên mỗi khuôn mặt. Bất chấp đối thủ đó là ai, “Quỷ đỏ” vẫn chứng minh sức tranh đấu của tuổi xanh, nhưng giờ lại khác hoàn toàn. Sự chủ quan, coi nhẹ tinh thần đã dẫn đến thất bại, chưa kể tới việc nội bộ có vấn đế hay không? Dưới bàn tay của tân HLV David Moyes, M.U thi đấu yếu đuối đến lạ thường.

Nhân tố thủ lĩnh hay còn gọi là vong hồn của “Quỷ” ở M.U không còn. Họ giống như một M.U thường nhật không thủ lĩnh như mọi đội bóng bình thường ở thế giới, đó là duyên do khiến họ thất bại. Cả hai trận thua của M.U đều thua do nguyên tố tinh thần không tốt so với đối thủ của mình. Trong khi đối thủ của họ bước ra sân với khí thế ngút trời. Những hình ảnh buồn bã, yếu đuối luôn biểu lộ trên khuôn mặt của các cầu thủ M.U, điều mà người ngưỡng mộ ít thường thấy dưới triều đại Alex Ferguson.

Núi việc chờ David Moyes

David Moyes đang đối mặt với rất nhiều bài toán cần giải sớm. Ảnh: Internet.


Sốc lại ý thức cho các cầu thủ, gấp rút chuyển nhượng và sớm giải quyết thương vụ Rooney là những điều mà vị chiến lược gia này cần làm nhất. Song song, cần sớm xác định bộ khung mới cho mùa giải.

Ở hệ thống phòng vệ, David Moyes cũng phải cân nhắc lại khả năng dùng Rio – Evans, bởi cả hai chưa bao giờ đem lại sự an tâm cho người mến mộ. Trong những trận giao hữu vừa qua, hệ thống phòng ngự của M.U đang đối diện với rất nhiều vấn đề về con người. Ở hàng tiền vệ và nhiệm vụ làm bàn, Moyes cần mau chóng tìm người bổ sung và tìm đối tác chia lửa cùng Van Persie.

Rõ ràng, núi việc đang chờ ông ở mùa giải mới. Và ngay từ bây chừ, ông phải nhanh chóng bắt tay vào làm là tốt nhất, đừng để đến khi nước đến chân rồi mới nhảy. Trong đó, đổi thay tư duy chiến thuật cũng là phần quan yếu ở lối chơi M.U.

HLV David Moyes: "Đừng vì Fabregas mà quên rằng đội hình của M.U hiện cũng rất mạnh!"
David Moyes đề cao đối phương để khỏa lấp thất bại của Quỷ đỏ
Hãy tin rằng, M.U sẽ mua được Fabregas!
Top 5 thiên tài trẻ được kì vọng nhất tại Premier League


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét