Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Tuyên Quang nhân rộng thêm tấm gương học, làm theo Bác

BàTòng Thị Phóng phát biểu tại buổi làm việc. (Ảnh: Quang Đán-Đức Thắng/TTXVN)


Phát biểu tại buổi làm việc, bà Tòng Thị Phóng, đánh giá cao sự chuẩn bị nghiêm túc về tài liệu và trao đổi cương trực giữa các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tuyên Quang và các thành viên trong Đoàn kiểm tra.
Bà Tòng Thị Phóng nhấn mạnh rằng qua một năm, tỉnh Tuyên Quang thực hành Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gắn với việc thực hành Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “tiếp chuyện đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cho thấy, đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu sắc đã nêu được những mặt ưu điểm và những thành công của Đảng bộ tỉnh Tuyên Quang, cũng như những lỗi hạn chế, thiếu sót cần khắc phục. Đặc biệt, các vị trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tuyên Quang đã hấp thu những quan điểm góp ý của các cơ quan, ban ngành và có những biện pháp khắc phục những thiếu sót trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, thực hành nhiệm vụ được giao.
Bà Tòng Thị Phóng yêu cầu: ngoài nhận xét đánh giá ưu khuyết điểm trong xây dựng Đảng, giáo dục chính trị tư tưởng, chế độ chính sách… trong ít kết quả, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tuyên Quang cần có thêm phần khắc phục hạn chế khuyết điểm, lỗi trong lãnh đạo thực hiện phát triển kinh tế-tầng lớp, an ninh quốc phòng và củng cố hệ thống chính trị của địa phương.
Về việc thực hành Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “tiếp chuyện đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh,” bà Tòng Thị Phóng cũng đánh giá cao những kết quả mà tỉnh Tuyên Quang đã đạt được. Đặc biệt, việc phát sức mạnh toàn dân để thực hiện tốt việc làm đường bêtông nông thôn và phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi. Bà cũng yêu cầu tỉnh Tuyên Quang tiếp nhân rộng những cá nhân chủ nghĩa, tấm gương tiêu biểu, tiền tiến trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
Theo báo cáo của Phó bí thơ trực Tỉnh ủy Tuyên Quang Nguyễn Hữu Hoan, thực hiện quyết nghị Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cần kíp về xây dựng Đảng hiện nay,” Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tuyên Quang đã ban hành kế hoạch, chỉ dẫn thực hiện quyết nghị trong toàn Đảng bộ, tạo thành đợt sinh hoạt chính trị đặc biệt về công tác xây dựng Đảng.
Việc kiểm điểm được tiến hành dân chủ, đoàn kết, thực tình, cởi mở, không lánh né; hồ hết những thiếu sót, yếu kém của tập thể và cá nhân chủ nghĩa trong thời gian qua và các vấn đề nổi cộm, bức xúc ở địa phương, cơ quan, đơn vị trong tỉnh Tuyên Quang đều được nêu ra, phân tách làm rõ nguyên nhân, trên cơ sở đó đề ra các nhiệm vụ, giải pháp khắc phục, tôn tạo, rút kinh nghiệm. Qua đó, đã tạo được sự chuyển biến tích cực trong công tác xây dựng Đảng; đặc biệt, có nhiều vấn đề đã được các cấp ủy đảng trong tỉnh Tuyên Quang tập trung lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục, tu tạo ngay trong quá trình kiểm điểm, đã tạo sự tin cẩn trong cán bộ, đảng viên và dân chúng vào sự lãnh đạo của Đảng.
Về việc thực hành Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “nối đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh,” tỉnh Tuyên Quang đã chọn 2 việc cụ thể là làm đường bê tông nông thôn và phổ cập giáo dục măng non cho trẻ 5 tuổi. Qua đó, đã tạo được sự đồng thuận lớn trong cán bộ đảng viên và quần chúng. #, Huy động được nguồn lực to lớn trong toàn xã hội.
Trong quá trình thực hành xuất hiện càng ngày càng nhiều tấm gương điển hình, về phong trào làm đường bê tông nông thôn, tỉnh Tuyên Quang đã huy động được hàng chục ngàn ngày công lao động, nguyên liệu, cát sỏi trị giá hàng trăm tỷ đồng; 137 hộ dân tự nguyện hiến gần 21.000m2 đất để làm đường.
Chương trình phổ cập giáo dục măng non cho trẻ 5 tuổi, tỉnh Tuyên Quang cũng đã vận động dân chúng ủng hộ được gần 65.000 ngày công lao động, trên 32 tỷ đồng, hiến hơn 20.000m2 đất, để xây dựng mới 413 phòng học, tôn tạo 213 phòng học; nhờ vậy, đến nay, tỉnh đã cơ bản hoàn thành phổ cập giáo dục măng non cho trẻ 5 tuổi ./.

Vũ Quang Đán (TTXVN)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét