Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Ngoại trưởng Mỹ: Tổng thống Obama không chỉ đạo cùng đọc lại do thám.

Những tiết lộ gần đây của cựu viên chức Cơ quan Tình báo trung ương (CIA) Edward Snowden đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến mối quan hệ giữa Mỹ và nhiều nhà nước trên thế giới

Ngoại trưởng Mỹ: Tổng thống Obama không chỉ đạo do thám

Trước đó. Trả lời phỏng vấn hãng truyền thông BBC trong khi đang tiến hành công du Các Tiểu vương quốc Arập hợp nhất (UAE). Đặc biệt là các nước đồng minh phương Tây.

Trong khi mọi quyết định đều do NSA đưa ra. TTXVN/tin cẩn. Ảnh: Reuters Ngoại trưởng Mỹ John Kerry ngày 11/11 một lần nữa đã phủ nhận vai trò chỉ đạo trực tiếp của Tổng thống Obama trong hoạt động trinh sát viên tình báo toàn cầu của Cơ quan An ninh quốc gia (NSA).

Một số quan chức Mỹ từng lên tiếng cho biết Tổng thống Obama chỉ được "thông báo vắn tắt và chuẩn y tổng thể các chương trình thu thập tin tức tình báo được ưu tiên".

Đây là phát biểu mới nhất của giới chức Mỹ hệ trọng đến vai trò của ông chủ Nhà Trắng trong hoạt động do thám tình báo của Washington. Ngoại trưởng Mỹ tái khẳng định các hoạt động trinh sát viên gây bất mãn trong dư luận quốc tế gần đây không do Tổng thống Obama trực tiếp chỉ thị mà là một phần của chương trình trinh sát viên dài hạn và Nhà Trắng đang ngần các cách thức mới đẩy mạnh chống khủng bố trong khi vẫn bảo đảm coi trọng quyền cá nhân.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry. Bản thân ông Obama ngày 7/11 cũng tuyên bố chưa từng can thiệp hoặc điều tra nhằm tìm ra nguồn cội các tin tưởng tình báo của Mỹ về các nước đồng minh chủ chốt. Ngoại trưởng Kerry cho biết chính quyền Washington đã giải thích với các nước và hiện những người đồng cấp của ông đều hiểu rõ bản chất chương trình giám sát toàn cầu của NSA là một dụng cụ phục vụ cuộc chiến chống khủng bố của chính quyền Obama.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét