Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2013

Sai & đã làm mới xin lỗi.

Vốn rất phổ biến trong từng lớp Nhật Bản. Cụ thể từng sản phẩm bị sai nhãn mác. Nhưng rõ ràng đây không phải một việc làm dễ dàng đối với các doanh nghiệp. Một loạt doanh nghiệp. Việc mạo nhãn mác không phải do các doanh nghiệp chế biến thực phẩm làm một mình mà còn có sự tham gia của hàng loạt các cửa hàng.

Có uy tín ở xứ sở Hoa Anh đào. Sau vụ bê bối này. Vì nó đồng nghĩa với việc mất danh tiếng. Thậm chí là đối mặt với nguy cơ bị xử phạt nặng theo quy định của luật pháp. Họ đã dán nhãn loại tôm hàng đầu hay nước cam mới vắt lên các sản phẩm kém chất lượng hơn nhiều. Vốn nổi tiếng về việc tuân nghiêm nhặt các quy định.

Ngay một nước phát triển như Nhật Bản. Phương Hà. Các tập đoàn khách sạn. Người tiêu dùng vẫn bị gạt gẫm bởi những doanh nghiệp bị lợi nhuận làm cho mù quáng. Người tiêu dùng chắc sẽ không còn giữ cách nghĩ “giá cả tỷ lệ thuận với chất lượng”. Dù hậu quả vụ bê bối này chưa đến mức trầm trọng – thịt bò vẫn là thịt bò. Tập đoàn khách sạn ở Nhật lên tiếng dìm đã dán sai nhãn mác trên thực phẩm.

Chỉ là chất lượng kém hơn hoặc không phải xuất xứ du nhập từ Pháp hay Úc như ghi trên nhãn mác. Hay hạt dẻ Trung Quốc được “hô biến” thành một sản phẩm châu Âu - nhưng chỉ thế thôi đã đủ làm lung lay niềm tin của người tiêu dùng Nhật Bản.

Cố nhiên cách hành xử của các doanh nghiệp trên đều do tác động từ những cảnh cáo nghiêm khắc từ phía chính quyền Tokyo từ khi vụ việc trước tiên bị phát hiện. Nhà hàng chủ động nêu chi tiết.

Từng khách sạn. Đặc biệt. Chuỗi cửa hàng bách hóa hạng sang Takashimaya Co cho biết trong nhiều năm liền. Song song cam kết sẽ đền bù cho những người tiêu dùng bị ảnh hưởng bởi vụ bê bối này.

Khách sạn hạng sang. Giảm doanh thu. Thậm chí. Vấn đề an toàn thực phẩm không phải của riêng quốc gia nào. Ngay sau ngày đầu tiên vụ việc bị phát hiện. Tập đoàn Isetan Mitsukoshi Holdings Ltd cho biết 14 nhà hàng trong các cửa hàng bách hóa của tập đoàn này trên toàn quốc phục vụ món ăn bằng những nguyên liệu không giống như ghi trên thực đơn…Tất cả đều nói xin lỗi người tiêu dùng với thái độ thành khẩn nhất vì đã “phản bội lòng tin và kỳ vọng của khách hàng”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét