Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

Đã có sự gắn kết chặt đẹp trong quy định thu sáng kiến hồi đất.

Luật Đất đai sửa đổi sẽ quy định rất cụ thể các trường hợp thu hồi đất vì mục đích phát triển kinh tế. Như vậy. Giới hạn thu hồi đất sẽ hẹp hơn trước. Bên Hiến pháp sửa đổi quy định thu hồi đất vì mục đích an ninh - quốc phòng thì trong Luật Đất đai sửa đổi phải kể rõ các trường hợp thu hồi này. Cơ chế thỏa thuận. Thí dụ. Giữa một số quy định của Hiến pháp sửa đổi so với Luật Đất đai sửa đổi đã có sự gắn kết chặt.

Theo ĐB. Na ná. Ông Thảo cho rằng. Thành ra. Khi đàm luận về 2 văn bản quan trọng này để bấm nút ưng chuẩn. Điều này chắc chắn sẽ được ĐB Quốc hội rất cân nhắc. Thí dụ như các dự án thu hồi đất để xây dựng nhà ở mang tính chất thương nghiệp thì phải theo cơ chế thị trường. Hiến pháp sửa đổi nói thu hồi đất vì mục đích phát triển kinh tế - từng lớp thì bên Luật Đất đai sửa đổi cũng phải đưa ra các trường hợp cụ thể chứ không phải là sau này mới tùy tiện quy định.

ĐBQH sẽ coi xét kỹ càng sự tương xứng giữa quy định chung trong Hiến pháp và quy định cụ thể trong Luật Đất đai sửa đổi. Với việc đồng thời thông qua Hiến pháp sửa đổi và Luật Đất đai sửa đổi (chỉ cách nhau một ngày) thì đây là tiện lợi lớn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét