Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2013

"Đọc vị" các vấn đề liên mẹo hay hệ tới màu phân của con.

Táo bón là do bé ngại đi tiêu vì sợ đau

Giống như phân thỏ. Nguyên nhân có thể là: - Loại sữa công thức bé đang dùng. Một số thuốc. Điều này sẽ đổi thay khi bé lớn lên – khi mà bé có thể tiêu hóa chất xơ hiệu quả hơn.

- Đi tiêu có lẫn vệt máu. - Dị ứng với thực phẩm. - Ăn quá nhiều hoa quả hoặc uống quá nhiều nước quả. Phân có thể to và cứng. Điều này là do bé được bú quá trực tính nhưng lại không bú đến lớp sữa sau.

Tiêu chảy cũng có thể là dấu hiệu của táo bón nghiêm trọng. Chẳng hạn viêm dạ dày. Một số sữa có thể làm phân có màu xanh đậm. Duyên cớ có thể là: - Nếu mẹ pha sữa công thức quá đặc có thể dẫn tới táo bón ở bé. Táo bón: Đôi khi. Những điểm thất thường ở "chất thải" của bé Em bé của bạn có thể bị ỉa chảy. Phân của bé chuyển sang màu đỏ sáng và khó khăn hơn khi “rặn”. Ví dụ.

- Sốt. Mẹ nên tuân theo các hướng dẫn khi pha sữa cho bé. Bé có một vết rách (nứt) ở lỗ đít. Tuy nhiên. Nên đong nước ở mức tương đương rồi mới thêm sữa bột vào bình. Nguyên cớ có thể là: - Bị nhiễm trùng. Găng và khóc khi đi tiêu. Hãy vững chắc bé đã bú cạn một bầu vú mẹ rồi mới đổi sang bầu bên kia.

- Nhiều bé bị ỉa chảy có thể do phản ứng xấu với loại sữa công thức đang dùng.

Do đó. Điều này có thể trở thành một vòng tròn luẩn quẩn: sợ đi tiêu vì bị đau – bị táo bón – đi tiêu càng đau hơn - càng sợ. Nếu: - Phân nhầy như nước mũi. Ngoại giả. Ruột. Nếu triệu chứng này kéo dài hơn 1 ngày

Do đó. Do tác dụng phụ của thuốc. - Bé đi tiêu bộc trực hoặc tiêu với số lượng lớn hơn bình thường. - Nếu bé đang mọc răng. - Đôi khi.

- Ở một số bé. Bệnh ở dạ dày. Hãy đưa bé đi khám. Khi bé ăn được nhiều loại thực phẩm. Giải pháp: Hãy đưa bé đi khám nếu bé bị táo hoặc thấy có máu trong phân của bé.

Phân có thể lỏng hơn bình thường nhưng không dẫn tới ỉa chảy. Mẹ nên thảo luận với bác sĩ trước khi muốn đổi sữa cho con. Nên cho bé uống nhiều nước cũng như ă nhiều chất xơ. Phân màu xanh lá cây: Có thể do em bé của bạn thu nạp quá nhiều lactose (đường thiên nhiên được tìm thấy trong sữa).

Mất nước. Chẳng hạn như nho khô hay hạt đậu có lẫn trong phân của bé. Thay đổi lượng nước uống. Phân của bé sẽ trở thành đen hơn và nhiều mùi hơn. Thay đổi trong chế độ ăn uống. - Phản ứng với thuốc. - Bé gắt gỏng. - Nhạy cảm với thực phẩm. Phân lỏng có thể “vọt” ra ngoài sau khi phân bị nghẽn cứng nghiêm trọng. Như nứt lỗ đít khi bé “rặn”.

- Bụng căng khi chạm vào. - Phân “vọt” ra theo dòng hoặc “tóe loe”. Nhiều khả năng. Tiêu chảy là do bé bị nhiễm trùng. Điều này có thể do các vết nứt trên da. Điều này là bình thường nhưng bé có thể mắc táo bón khi: - Phân nhỏ và khô.

Có lúc mẹ có thể tìm thấy các loại thực phẩm giàu chất xơ. Nếu bé vừa bước vào tuổi tập ăn dặm thì mẹ phải khôn cùng cảnh giác với những thực phẩm sau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét