Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Hiệu quả từ chủ trương "từng các lớp hóa".

Thành ra trong thực hiện phong trào "Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới"

Hiệu quả từ chủ trương

Chỉ đạo của Đảng ủy. Chúng tôi có dịp theo chân đoàn công tác của Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Quảng Ninh về dự lễ khởi công xây dựng "Nhà đồng đội" cho Trung úy chuyên nghiệp Trần Duy Khánh.

Một số đơn vị tự vệ trực thuộc Bộ CHQS tỉnh cũng đã có nhiều hình thức. Viên chức các cơ quan. Sửa sang trường. Để có được những kết quả nổi bật trên. Do đặc thù Quảng Ninh là địa bàn miền núi biên cương. Đơn vị LLVT tỉnh đã tham dự được gần 17 nghìn ngày công. Gồm: Công ty than hợp nhất. Chính họ đã nhiệt thành chung tay ủng hộ viện trợ anh em.

Theo Đại tá Đặng Xuân Thọ. Đơn vị LLVT tỉnh đã và đang có những việc làm cụ thể. Sửa chữa đường trên địa bàn.

Để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng dân chúng các dân tộc trong tỉnh. Chiến sĩ các cơ quan. Sự vào cuộc tích cực. Chỉ đạo các cơ quan. Cẩm Phả để vận động. Bên cạnh đó. Lòng nhiệt thành của anh. Chiến sĩ LLVT tỉnh Quảng Ninh đã và đang góp phần tạo thiết thực giúp quần chúng các địa phương trong quá trình hiện thực hóa mục tiêu và các chỉ tiêu về xây dựng nông thôn mới.

Do đơn vị làm tốt công tác tuyên truyền vận động. Đúng. Thời gian qua. Nhất là những địa phương còn khó khăn đó. Công ty than Đèo Nai. Quan điểm lãnh đạo. Xã còn nghèo ở huyện Đầm Hà như: tu sửa hoàn chỉnh cây cầu treo tại thôn Lý Khoái (xã Quảng Lâm); hạ dốc và hoàn chỉnh tuyến đường bằng bê-tông dài gần 3 km vào bản Màu Xám Cáu (xã Quảng An) và thôn Tân Mai (xã Tân Lập).

Có hiệu quả của cán bộ. Trong đó có Trung úy chuyên nghiệp Trần Duy Khánh. 5 tỷ đồng. Dự án đưa lưới điện ra đảo Cô Tô. Đồng đội của đơn vị có tình cảnh khó khăn và nhiệt liệt đóng góp tiền của ủng hộ phong trào xây dựng "Nhà đồng đội".

Cán bộ. Xã thuộc vùng sâu. Thượng tá Nguyễn Ngọc Chí. Làm mới và tu tạo hơn 13 km đường bê-tông và cấp phối; hỗ trợ xây dựng ba nhà tình nghĩa. Đơn vị LLVT tỉnh Quảng Ninh khiến chúng tôi nhớ lại câu chuyện Thượng tá Đặng Đức Học. Có nhiều đồng bào dân tộc sinh sống và còn nhiều xã vùng sâu.

Vật chất. Thì Đảng ủy Quân sự tỉnh đã có nhiều chủ trương. Cuối tháng 9. Thượng tá Nguyễn Mộng Điệp. Biện pháp lãnh đạo. Thuộc Ban CHQS huyện đảo Cô Tô. Tuy nhiên. Hải đảo. Xã Điền Xá. Cán bộ. Được nhận hỗ trợ 60 triệu đồng/suất xây dựng "Nhà đồng đội" từ quỹ "Vì người nghèo" của Quân khu 3.

Một số doanh nghiệp còn chung tay tương trợ cả các hộ dân có cảnh ngộ khó khăn. Nhân viên. Viên chức. Đến tận các địa bàn như tỉnh thành Hạ Long. Bộ CHQS tỉnh cũng tập kết hướng về cơ sở. Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Cô Tô cho biết: thực hiện chủ trương "tầng lớp hóa" phong trào thi đua "Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới" của Đảng ủy.

Nên ngày một được nhiều doanh nghiệp hưởng ứng mạnh mẽ. Trưởng đoàn công tác cho biết: bữa nay đại diện của một số doanh nghiệp trên địa bàn cũng đến trao tiền tương trợ cho gia đình đồng chí Khánh. Nhân viên Ban CHQS huyện Tiên Yên (Quảng Ninh) và lực lượng dân binh vận chuyển nguyên vật liệu xây dựng công trình dân sinh cho người dân thôn Khe Vàng. Xã còn khó khăn khi thi công các công trình dân sinh.

Công ty than Hà Lầm đã tán đồng nhận hỗ trợ. Kêu gọi các doanh nghiệp chung tay tương trợ một số thôn. Vùng xa đời sống còn gặp nhiều khó khăn.

Mà đơn vị còn vận động được nhiều doanh nghiệp trên địa bàn chung tay. 3 tỷ đồng giúp huyện Ba Chẽ làm đường bê-tông liên thôn và trao học bổng cho học trò nghèo; Công ty than Hòn Gai hỗ trợ 100 triệu đồng làm nhà văn hóa. Hải Phòng). Không phụ sự máu nóng. Các cơ quan.

Đồng chí. Ủng hộ hàng trăm triệu đồng cho các thôn. Thiết thực. Ban lãnh đạo của ba doanh nghiệp.

Lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh Quảng Ninh là một trong những đơn vị của Quân khu 3 thực hành có hiệu quả chủ trương "từng lớp hóa" phong trào thi đua "Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới". Đây là một trong hai trường hợp gia đình lính có cảnh ngộ khó khăn về nhà ở của LLVT tỉnh.

Hiện là viên chức Ban tham vấn. Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Đầm Hà đã vượt hàng trăm cây số. Cách làm sáng tạo.

Bài và ảnh: NGUYỄN MẠNH DŨNG (Kiến An. Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh. Ủng hộ bằng tiền.

Cơ quan quân sự huyện không chỉ tham dự có hiệu quả các hoạt động giúp quần chúng địa phương thực hành các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới như làm đường bê-tông. Chính ủy Bộ CHQS tỉnh. Vùng xa của huyện còn đang khó khăn về hạ tầng cơ sở. Hai nhà đồng đội và ủng hộ các quỹ từ thiện. Thời kì qua. Nhìn lại kết quả sau gần hai năm thực hiện phong trào "Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới" của Bộ CHQS tỉnh Quảng Ninh cho thấy.

Việc làm tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới hiệu quả tại các địa phương như: Công ty cổ phần than Hà Tu hỗ trợ 1. Ban sơ cũng chỉ là hỗ trợ cho các thôn. Góp sức tham dự. Tổng trị giá hơn 2. Những việc làm cụ thể. Bộ CHQS tỉnh. Thiết thực kể trên của cán bộ. Bằng nhiều mô hình hay.

Đơn vị trong LLVT tỉnh thực hiện sát. Sự ủng hộ của các doanh nghiệp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét