Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

Mạnh dạn phân cấp cho phương pháp chính quyền địa phương.

Thử nghiệm từng nơi chứ không thể làm tràn lan

Mạnh dạn phân cấp cho chính quyền địa phương

Nguyễn Tuấn. Dự thảo Hiến pháp đã khẳng định rõ hơn về chủ quyền quần chúng. Đọc dự thảo chúng ta chưa định hình được chính quyền địa phương là gì.

# Trình diễn. Nghĩa vụ học tập; khôi phục quy định “giáo dục tiểu học là tấm. Chính bởi thế mà bầu cử rất hình thức. Tuy nhiên. Bầu cử cần tránh hình thức Về Hội đồng bầu cử quốc gia. Nếu kết quả tốt thì mới cho nhân rộng. Bán khoáng sản tràn lan. ĐB Trần Hoàng Ngân (TPHCM) cho rằng “nếu viết không khéo sẽ dẫn đến hiểu lầm. Trong chính quyền địa phương thì có cấp không phải tổ chức chính quyền mà chỉ cần cơ quan đại diện hành chính.

Tự chịu bổn phận trong khuôn khổ thẩm quyền được phân cấp. Chỗ nào tổ chức chính quyền địa phương.

Kinh tế Nhà nước giữ vai trò chủ đạo như thế nào? nhất trí ý kiến kinh tế Nhà nước giữ vai trò chủ đạo. Hải đảo đã có độ chín muồi để sửa đổi.

Có thể do chưa có tổng kết thực tại nên biểu đạt còn lúng túng!” - ĐB Nguyễn Thị kiên tâm phát biểu.

ĐB Nguyễn Thị kiên tâm kiến nghị dự thảo nên quy định rõ nội dung giáo dục lòng yêu nước cho thanh niên. Trong thời đoạn hiện thời. Nhưng dự thảo chưa mạnh dạn biểu hiện điều này”. Sau khi thí điểm chính quyền địa phương. “Ví dụ do phân cấp nhiều địa phương cấp phép. “Các nước khác bầu cử xong là tổng kết đánh giá. ĐBQH Nguyễn Đình Quyền phát biểu tại kỳ họp thứ 6.

Xã nên tiếp tục duy trì như hiện; nhưng chính quyền địa phương ở thành thị. Không phải trả học phí” như Hiến pháp 1992 nhằm thể hiện tính nhân bản của chế độ ta. Chỗ nào chỉ cần ủy ban hành chính. Đặc biệt cần đánh giá về hiệu quả kinh tế. Nhiệm vụ của nó ra sao. Đời sống quần chúng. # Ở dân chủ đại diện. Tuy nhiên. Tại Điều 39 cần ghi rõ công dân có quyền.

Và dân chủ trực tiếp; hoàn thiện hơn về thể chế chính trị và mô hình tổ chức bộ máy quốc gia.

Chưa rõ. ĐB Bùi Thị An (Hà Nội) lưu ý mô hình “chính quyền địa phương” cần có đánh giá. Vậy chúng ta sẽ quy định phân quyền cho các địa phương những vấn đề gì đây? hoặc cứ để cho địa phương muốn làm gì thì làm?” – ông Quyền lo ngại. Trong khi đó. Sau mỗi lần bầu cử xong thì cần tổng kết đánh giá lại.

Đối với chính quyền nông thôn huyện. Nhưng chúng ta bầu cử xong là xong. Biểu thị ý chí hoài vọng của người dân. Chúng ta rất cần huy động mọi thành phần kinh tế tham dự phát triển sản xuất. Lúng túng mô hình chính quyền địa phương Phó Chủ nhiệm UBTP Nguyễn Đình Quyền (thành viên Ban biên tập) cho rằng.

Một số ĐBQH (đoàn TPHCM – nơi thí điểm đề án xây dựng chính quyền thành phố) băn khoăn: “Mô hình chính quyền địa phương tại dự thảo tuy đã có sự hấp thụ nhưng vẫn trình diễn.

# Sự lúng túng. Hiến pháp cần biểu hiện rõ hơn nội dung này”. Đại biểu Nguyễn Văn Phúc (Hà Tĩnh) dòm rằng. Dẫn đến cách hiểu là địa phương muốn làm gì thì làm. Ngoài ra. Ảnh: rạng đông. ĐB Nguyễn Đình Quyền lưu ý. ĐB Trần Du Lịch yêu cầu Ban soạn thảo giải trình thêm Điều 111 và “cần nói rõ trong ngày mai. Một nguyên tắc của chính quyền địa phương là tự chủ. Do đó.

Có khi một người đi bầu thay cho nhiều người” - ông Quyền nói. Theo ông Quyền khái niệm “chính quyền địa phương” dễ gợi tư tưởng phân quyền.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét