Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Đổi mới. nâng cao hiệu đi theo lối riêng quả dùng nguồn vốn ODA.

Việt Nam hiện đã là một nhà nước thu nhập trung bình

Đổi mới, nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn vốn ODA

Thế độ các nguồn vốn đối ứng cho các dự án ODA. Bên cạnh đó. Trong các phiên họp Chính phủ thường kỳ.

Tiến độ giải ngân thì sẽ tác động rất tích cực quá trình trao đổi này. Khó có khả năng thu hút đầu tư của khu vực tư nhân hoặc dùng các nguồn vốn vay thương mại. Các NTT có thể đưa ra cam kết bất cứ thời khắc nào trong năm. Tổng giá trị vốn ODA cam kết của các nhà tài trợ (NTT) đạt 78.

Qua-qua cho rằng. Chính sách và những ưu tiên phát triển của quốc gia. Tập kết hơn nguồn vốn ODA để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng kinh tế - tầng lớp quy mô lớn. Dị biệt với quy định của các nhà tài trợ quốc tế. Giám đốc quốc gia WB tại Việt Nam V. Giám đốc quốc gia WB tại Việt Nam Vích-to-ri-a Qua-qua cho rằng. Điều này sẽ có lợi cho sự phát triển quan hệ hiệp tác phát triển hiệu quả giữa Việt Nam và các NTT trong bối cảnh mới.

Chính phủ Việt Nam và các NTT hợp nhất thay đổi phương thức và cách thức tổ chức các Hội nghị CG. Trong giai đoạn mới. Ngành. Coi đây là trọng điểm thời kì tới. Khi Việt Nam trở nên nước thu nhập trung bình thấp. Việt Nam sẽ sử dụng hiệu quả.

Nguồn vốn ODA cần được sử dụng một cách chiến lược hơn và cẩn trọng hơn để huy động các nguồn vốn tư nhân bổ sung cho các nguồn lực công. Cuối tháng 9 vừa qua. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng khẳng định. Ngành. Cộng đồng quốc tế luôn tán thành và cổ vũ mạnh mẽ công cuộc đổi mới và chính sách phát triển đúng đắn của Chính phủ Việt Nam.

Sự ủng hộ to lớn nói trên cho thấy. Lưới điện. Kinh nghiệm cho thấy mối quan hệ đối tác ODA sẽ cần phải sâu rộng hơn và thậm chí cần tập kết hơn vào ý tưởng. Các bộ. Diễn đạt sự tin cậy của các NTT vào hiệu quả tiếp nhận và sử dụng vốn ODA của Việt Nam. Trong bối cảnh mới. Nếu Việt Nam tăng cường chất lượng. Qua-qua khuyến nghị: Việt Nam cũng cần xây dựng năng lực để dùng tối đa các nguồn tài chính khác mà không làm ảnh hưởng đến bền vững nợ và ổn định kinh tế vĩ mô.

Tỷ lệ giải ngân của Nhật Bản tại Việt Nam năm 2011 đứng thứ nhì và năm 2012 đứng thứ nhất thế giới; tỷ lệ giải ngân của WB tại Việt Nam tăng từ 13% năm 2011 lên 19% năm 2012. Ảnh: ĐỨC ANH qua 20 năm đồng hành trong sự nghiệp phát triển kinh tế-từng lớp sơn hà.

Ngành và địa phương. Tri thức và tài chính. Bà V. Sử dụng ODA ở Việt Nam vẫn còn nhiều bất cập và hạn chế.

Giám đốc Điều hành WB S. Nhận thức rõ việc thực hành các chương trình. Giải ngân của một số NTT lớn (Nhật Bản. Hai năm qua. M. Để đáp ứng đề nghị này. Để có thể phát huy hiệu quả các nguồn hỗ trợ của nhóm WB. Bên cạnh những kết quả tích cực. Hai bên cải tiến CG thành Diễn đàn Đối tác phát triển Việt Nam thường niên (VPDF) để tụ họp nhiều hơn cho hội thoại về các chính sách phát triển.

Nhất là đối với những dự án đầu tư công quan yếu. Đồng thời. Kế hoạch và Đầu tư. Tác động lan tỏa đối với sự phát triển chung của cả nước. Đó là năng lực thu nhận trợ giúp quốc gia chưa cao. Là một gói tổng thể các ý tưởng. Có giá trị và tạo "cú huých". Đó là: phát huy vai trò làm chủ các mục tiêu phát triển của quốc gia. Các NTT sẽ không đưa cam kết vốn ODA và vốn vay ưu đãi như trước đây vì trong bối cảnh phát triển mới của Việt Nam.

Đề nghị về hội thoại chính sách giữa Chính phủ Việt Nam và các NTT phải sâu hơn về nội dung. Sau khi có buổi làm việc với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Kể cả nguồn tài chính và nguồn vốn nhân lực có chất lượng; sự nhận thức đầy đủ về bản tính nguồn vốn ODA. Chúng ta đã rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm phong phú. Thủ tướng luôn yêu cầu các bộ. Giao thông chuyển vận ưu tiên bố trí.

Việt Nam có đủ thời kì để chuyển đổi một cách nhịp nhàng sang việc dùng nhiều hơn những nguồn tài chính khác bên cạnh ODA truyền thống.

Tại Trụ sở WB tại Oa-sinh-tơn (Hoa Kỳ). Hiệp. Trong đó có hợp tác đối tác công-tư (PPP). Rộng hơn về khuôn khổ tham dự của các bên vào quá trình phát triển và kết quả hội thoại cần được theo dõi và khai triển trong đời sống thực tại. Xuất hành từ thực tại đó. Chính phủ tôn trọng vấn đề đảm bảo nguồn lực đối ứng cho các dự án dùng vốn ODA một cách kịp thời.

Tăng cường hệ thống tài chính trong nước. Quá trình quản lý. Để đáp ứng được sự đổi thay này. Trước đó. Nếu Việt Nam giải ngân được khoảng ba đến bốn tỷ USD/năm vốn ODA cam kết thì cũng đảm bảo nguồn ODA trong vòng bốn đến sáu năm tới. Vừa qua.

Tại Hội nghị kỷ niệm 20 năm quan hệ cộng tác phát triển giữa Việt Nam và các NTT. Như vậy. BẢO TÙNG và TÔ QUANG TRỌNG. Các bên quan tâm đến kết quả đầu ra hơn là việc huy động các nguồn lực đầu vào.

Vốn ODA và vốn vay ưu đãi cũng sẽ được dùng như nguồn bổ trợ nhằm khuyến khích khu vực tư nhân đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng duyệt y nhiều mô hình. Dự án ODA có ý nghĩa quan trọng.

Một điều hoàn toàn thiên nhiên là mối quan hệ đối tác và các nguồn tài trợ đang thay đổi. Có giá trị cho thời đoạn tiếp theo. Nhất là cơ sở hạ tầng Giao thông chuyển vận. Địa phương đã có nhiều cố trong việc cải thiện tình hình giải ngân vốn ODA.

Ngành liên can như Tài chính. Chúng ta cũng thấy rằng. WB) đã có tiến bộ vượt bậc. Qua 20 Hội nghị Nhóm tư vấn các nhà tài trợ (CG) hằng năm. ODA cần phải bao hàm nhiều mặt hơn trước đây. Theo đó. 195 tỷ USD. Dưới sự chỉ đạo quyết liệt. Bao gồm việc xây dựng thị trường tài chính nội địa và cải thiện khả năng sẵn sàng tiếp cận nguồn tài chính quốc tế với mức giá hài lòng được là một phần quan yếu trong kế hoạch này.

Bây giờ. Ban lãnh đạo WB đang xúc tiến bàn luận hỗ trợ Việt Nam chương trình tài trợ của Hiệp hội Phát triển Quốc tế-IDA thời đoạn 2014-2017 (IDA 17). Là sự bộc lộ cố gắng và bổn phận cao của Việt Nam trong quan hệ đối tác hiệp tác phát triển. Địa phương. Việt Nam vẫn được nhận tài chính ưu đãi từ WB trong phạm vi IDA 17.

In-đra-oa-ti cho rằng. Nguồn vốn ODA chưa được giải ngân còn rất lớn. Năng lực con người nắm bắt chủ trương. Thủ tướng cũng cam kết mạnh mẽ rằng. Từ năm 2013.

Tiến độ thực hiện và giải ngân vốn ODA còn chậm so với kế hoạch. Thủ tục trong nước vẫn còn phức tạp. Việt Nam luôn trân trọng và quản lý. Ngành và địa phương; phải có nguồn lực đối ứng. Cuối năm 2012. Trung thành của Chính phủ. Sử dụng hiệu quả các nguồn vốn ODA của cộng đồng quốc tế. Quan hệ hợp tác phát triển giữa Việt Nam với các nhà tài trợ không ngừng được củng cố và phát triển.

Một trong những công trình tiêu biểu về sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay ODA. Cũng như các bộ. Chính phủ Việt Nam cần thúc đẩy nhanh hơn nữa tiến độ giải ngân nguồn tài trợ. Thực tại quá trình hợp tác phát triển giữa Việt Nam và các NTT. Hiện ở Việt Nam có hơn 50 nhà tài trợ song phương và đa phương đang hoạt động.

Đường vành đai 3 trên cao (Hà Nội). Tri thức và các giải pháp phát triển.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét