Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2013

Myanmar tiếp quản ghế Chủ tịch ASEAN. kỳ lạ sớm chuẩn bị cho Biển Đông.

U Kyaw Lin Oo

Myanmar tiếp quản ghế Chủ tịch ASEAN, sớm chuẩn bị cho Biển Đông

Một luật lệ như vậy sẽ buộc Trung Quốc phải ngồi vào bàn thương thuyết với ASEAN như một thực thể đối tác chứ không phải thương thuyết tay đôi như Bắc Kinh mong muốn. Các nước ASEAN đã không ưng ý với Campuchia về vai trò chủ toạ luân phiên năm 2012.

Đặc biệt là Singapore tỏ ra băn khoăn về việc các nước Myanmar và Campuchia dự cộng đồng vì cho rằng các nước kém phát triển chưa sẵn sàng cho việc này. Vấn đề vẫn chi phối hội nghị thượng đỉnh ASEAN bấy lâu lại là những căng thẳng leo thang trên Biển Đông giữa 4 nước ASEAN với Trung Quốc.

Một thị trường chung độc nhất vô nhị về kinh tế và sinh sản AEC. Kinh tế giữa các nước thành viên với việc hình thành các hiệp định tự do thương mại. ". Tổng thống Myanmar U Thein Sein đã tiếp quản ghế chủ toạ luân phiên ASEAN năm 2014 từ Quốc vương Brunei Sultan Hassanal Bolkiah hôm 10/10.

COC trong năm 2014. Nilanthi Samaranayake. Các giáo sư và chuyên gia để trao đổi về vấn đề Biển Đông dù rằng không phải là một bên có yêu sách chủ quyền. Tổng thống Myanmar U Thein Sein. Hợp lý hóa đầu tư Các nền kinh tế phát triển hơn.

Myanmar sẽ rất thận trọng trong vai trò Chủ tịch luân phiên ASEAN đối với vấn đề Biển Đông và cầm không lặp lại vết xe đổ của Campuchia năm 2012.

U Kyaw Lin Oo cảnh báo. Các thành viên Bộ Ngoại giao Myanmar ý thức được Trung Quốc có thể sẽ gây ảnh hưởng đến vấn đề Biển Đông. Một nhà phân tích châu Á thuộc trung tâm nghiên cứu chiến lược CNA.

U Nyunt Maung Shein. U Kyaw Lin Oo nhận xét. Một nhà bình luận chính trị độc lập cảnh báo. "Các nước thành viên ASEAN đã không chấp nhận với Campuchia"

Myanmar tiếp quản ghế Chủ tịch ASEAN, sớm chuẩn bị cho Biển Đông

AEC nhằm biến ASEAN thành một khu vực kinh tế cạnh tranh hơn bằng cách tăng cường hiệp tác thương mại.

Mặt khác. Và sẽ còn kéo dài sang năm 2014 trong khi Trung Quốc là một trong những đồng minh chính trị và kinh tế lớn nhất của Myanmar.

Cuối tháng Giêng năm nay Myanmar đã thành lập một nhóm các nhà ngoại giao. Mỹ nhận xét. Tuy nhiên đến hiện thời COC vẫn dậm chân tại chỗ. ASEAN đã đạt được đồng thuận cùng xúc tiến Trung Quốc thương lượng ký kết bộ Quy tắc ứng xử của các bên trên Biển Đông COC.

"Vai trò chủ toạ luân phiên ASEAN không phải nhiệm vụ dễ dàng với Myanmar tại thời điểm này". Myanmar giữ ghế chủ toạ luân phiên ASEAN trong năm 2014 ngay sát thời điểm hình thành cộng đồng kinh tế ASEAN theo mô hình tương tự EU. Vụ trưởng Vụ ASEAN Bộ Ngoại giao Myanmar khẳng định với The Myanmar Times rằng chính phủ nước này sẽ làm việc chém với các nước hàng xóm ASEAN về COC mà khối đang trao đổi với Trung Quốc.

U Aung Lynn. Mọi sự tập kết chú ý sẽ đổ dồn vào chính phủ Myanmar. Myanmar phải chuẩn bị công tác hậu cần cho khoảng 1000 cuộc họp của các nhà ngoại giao hàng đầu hồ hết sẽ diễn ra tại thủ đô của Myanmar. "Myanmar phải học bài học này. Nhưng đó không phải vấn đề độc nhất vô nhị. Một Đại sứ đã nghỉ hưu cho biết.

Giám đốc bộ phát triển các vấn đề cộng đồng trong Ban thư ký ASEAN cho biết lập trường của khối về vấn đề Biển Đông là một vấn đề khó có thể đạt được duyệt y đàm phán hòa bình mà điều này cũng là mong muốn của Trung Quốc.

Danny Chian Siong Lee. Để bắt đầu. Xóa bỏ thuế nhập khẩu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét