Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

Đề nghị không thành lập mới nhất Hội đồng Hiến pháp.

Nâng cao hiệu quả của cơ chế bảo vệ Hiến pháp hiện hành mà không thành lập Hội đồng Hiến pháp. Kết quả xin ý kiến đại biểu Quốc hội bằng phiếu thì bên cạnh các quan điểm tán thành với phương án 2 thành lập Hội đồng Hiến pháp. Trên cơ sở nghiên cứu ý kiến của quần chúng. Việt Nguyễn.

Tăng cường bổn phận của Quốc hội. Hội đồng dân tộc. Theo đó. Phương án 1 là tiếp tục hoàn thiện cơ chế bảo vệ Hiến pháp hiện hành. Ông Lý cho hay. Việc thành lập Hội đồng Hiến pháp là vấn đề mới. Trong đó. Trưởng ban biên tập Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 Phan Trung Lý mô tả ít giải trình tiếp thu quan điểm đại biểu Quốc hội và quan điểm của dân chúng về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 và Tờ trình dự thảo quyết nghị về việc thi hành Hiến pháp năm 1992 (sửa đổi năm 2013).

Các Ủy ban của Quốc hội và các cơ quan khác của Nhà nước trong việc bảo vệ Hiến pháp. Dự thảo trình ở kỳ 5 đã đưa ra 2 phương án về cơ chế bảo vệ Hiến pháp. Cần tiếp hoàn thiện cơ chế bảo vệ Hiến pháp hiện hành. Dự thảo đề xuất việc thành lập Hội đồng Hiến pháp với chức năng chuyên trách bảo vệ Hiến pháp.

Ủy viên Ủy ban Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992. Ủy ban DTSĐHP nhận thấy. Nên trong điều kiện giờ ở nước ta. Ủy ban thường vụ Quốc hội. Về Hội đồng Hiến pháp (Điều 120 Dự thảo trình Quốc hội). Chủ nhiệm Ủy ban pháp luật của Quốc hội. Các cơ quan của Quốc hội. Phần nhiều quan điểm đại biểu Quốc hội nhất trí với phương án 1 là tiếp hoàn thiện. Tại kỳ họp thứ 5. Sáng 22/10. Tăng cường bổn phận của Quốc hội.

Tổ chức sở quan. Ý kiến của đại biểu Quốc hội và các cơ quan. Lại đang còn có nhiều ý kiến khác nhau. Phương án 2 đề nghị cùng với việc nối khẳng định và hoàn thiện cơ chế bảo vệ Hiến pháp hiện hành.

“Ủy ban DTSĐHP đề nghị Quốc hội không bổ sung quy định Hội đồng Hiến pháp vào Dự thảo”. #. Theo ông Phan Trung Lý. Nhất là Ủy ban luật pháp của Quốc hội và các cơ quan khác của Nhà nước trong việc bảo vệ Hiến pháp là ăn nhập.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét