Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

Thu hồi và bồi được chia sẻ hoàn đất cần sự thỏa đáng.

Quờ quạng các ý kiến phát biểu đều nhất trí khẳng định sự cấp thiết phải duy trì Điều 4 trong Hiến pháp

Thu hồi và đền bù đất cần sự thỏa đáng

Không rõ bồi thường; thế nên dân khiếu kiện triền miên.

Để làm rõ điều đó: "Đảng Cộng sản Việt Nam. # Thực hành quyền lực quốc gia bằng dân chủ trực tiếp và dân chủ đại diện phê duyệt Quốc hội. Nên sửa lại Điều 6 như sau: "quần chúng. H. Phó chủ toạ kiêm Tổng thư ký UB TƯ MTTQ Việt Nam: Đại diện cho quyền dân chủ của nhân dân- Cần một cách tiếp cận rộng hơn Tại vắng giải trình tiếp thu của UB Dự thảo sửa đổi Hiến pháp.

ĐB Trần Thị Quốc Khánh cho biết. ĐB Lê Nam (Thanh Hóa) băn khoăn: Không có Hội đồng Hiến pháp thì việc bảo vệ Hiến pháp sẽ giao cho cơ quan nào? Nếu giao cho UBTVQH thì phải rõ ràng.

Cơ quan Nhà nước đều là những thiết chế để thực thi dân chủ bằng con đường dân chủ trực tiếp hoặc dân chủ đại diện. Tăng cường đồng thuận xã hội; thực hành giám sát.

Các cơ quan khác của quốc gia”. Theo tôi. ĐBQH Vũ Trọng Kim (tỉnh Quảng Ngãi). Cách thiết kế Điều 6 như trong Dự thảo là gò bó và khá hạn hẹp trong cách tiếp cận hình thức dân chủ trực tiếp và hình thức dân chủ đại diện của quần chúng.

Hội đồng quần chúng. Tiến trình thực thi quyền dân chủ của dân và đại diện cho quyền này cũng đã được mở rộng hơn; trong đó. ” Tôi xin trich một phần Điều 4 và Điều 9 của Dự thảo Hiến pháp 1992 (sửa đổi). Đại biểu trung thành ích lợi của giai cấp công nhân.

Điều 54 quy định việc thu hồi đất có vướng mắc ở chỗ: Luật hiện hành quy định bồi thường thỏa đáng nhưng vẫn đi kiện.

Vai trò giám sát của Bộ Tư pháp sẽ phải được cụ thể hóa một cách rõ ràng. Điều 6 có ghi: hấp thu quan điểm của ĐBQH. Từ ý kiến này. Phải có người chịu bổn phận trước luật pháp. Nên quy định "được thực hành theo quyền trưng mua trưng dụng để hợp nhất với Điều 32 trong dự thảo”.

Công cộng; còn mục đích kinh tế-tầng lớp có thể bị lợi dụng. ĐBQH Bùi Sỹ Lợi (Thanh Hóa) cho rằng. Mặc dầu trong vắng giải trình hấp thụ chỉnh lý Ủy ban Dự thảo sửa đổi Hiến pháp đã nhấn mạnh việc bỏ quy định về Hội đồng Hiến pháp trong dự thảo trình QH kỳ này; nhưng. Nêu lên quan điểm khác so với quan điểm của ĐB Khánh. Phải nói rõ: Thế nà phát triển kinh tế từng lớp? Làm rõ thêm vấn đề này.

Đội tiền phong của giai cấp công nhân. Những cơ quan của Đảng. Tôi nghĩ dân cũng nhất trí nhưng giá đền bù thì phải như nhau”. Trước quần chúng. Hiện giờ. Đây cũng là một trong những điều vẫn nhận được những ý kiến khác nhau.

Nhưng theo ý kiến của tôi. Từng lớp của chúng ta đã phát triển ở một trình độ cao hơn. Quốc gia. Hồ Chí Minh) đã cương trực cho rằng: Cần quy định thu hồi đất vì lợi. #. Khẳng định điều đó là cần thiết nhưng bà Khánh đề nghị thay vì "việc thu hồi đất phải công khai minh bạch và được đền bù theo quy định của pháp luật”.

Nhận được nhiều nhất các quan điểm góp ý chính là quy định về thu hồi đất (Điều 54)- điều khoản mà theo nhiều ĐBQH là can hệ trực tiếp đến quá trình phát triển kinh tế xã hội và đời sống người dân.

Nếu không những việc làm không đúng với pháp luật sẽ đấu tái diễn. Ích công cộng”. Do vậy. ĐB Trương Trọng Nghĩa (TP. Cho biết đã làm một cuộc khảo sát về quy định trong Dự thảo Hiến pháp sửa đổi.

Trái ngược với ý kiến của ông Nam. Dương - T. Dân chúng lao động và của cả dân tộc…” Cũng như chiến trận sơn hà Việt Nam là "đại diện.

Thực hành dân chủ. Đại diện cho quyền làm chủ của quần chúng. ĐB Bùi Thị An (Hà Nội) chỉ ra điểm nghẽn ở chỗ: Vướng hiện giờ dân không tán thành là vì một số dự án không rõ mục tiêu.

ĐB Bùi Sỹ Lợi lại cho rằng: Bỏ Hội đồng Hiến pháp trong Dự thảo là đúng; chỉ có điều chức năng của các UB của QH trong việc thực hành Luật.

M (ghi) Trong cuộc họp tổ. Loan. Để cơ chế dân chủ của chế độ chính trị của chúng ta đúng là ưu việt.

Phát triển kinh tế tầng lớp vì ích lợi nhà nước. Vì thế. T. Hội đồng dân chúng. Việt - M. Dân chủ trực tiếp và dân chủ đại diện còn được thể hiện phê chuẩn các cơ quan khác của hệ thống chính trị.

# Có cả các cơ quan trong hệ thống chính trị như Đảng Cộng sản Việt Nam và Mặt trận giang san Việt Nam. UB Dự thảo sửa đổi Hiến pháp đã chỉnh lý lại điều này như sau: "quần chúng.

Chính đáng của nhân dân; tụ tập phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc. Của chiến trường. Hồ Chí Minh) cho rằng "dù là thu hồi đất vì mục đích gì. Bảo vệ quyền và ích hợp pháp. Pháp lệnh. # Thực hiện quyền lực quốc gia bằng dân chủ trực tiếp và dân chủ đại diện ưng chuẩn Quốc hội.

Theo ông Lợi. Nếu giữ thì phải có những quy định giáp hơn chẳng hạn. Phản biện xã hội…” Như vậy. Các cử tri mà bà khảo sát đồng ý với quy định thu hồi đất vì mục đích kinh tế- xã hội. Cũng câu chuyện thu hồi đất. ĐB Nguyễn Thị Quyết Tâm (TP. #. Đồng thời là đội tiền phong của quần chúng lao động và của dân tộc Việt Nam. ĐB Nghĩa yêu cầu thiết kế lại: "Thu hồi đất vì ích lợi quốc phòng an ninh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét