Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

Đại biểu Quốc hội băn khoăn về chính quyền thêm một phương pháp đô thị.

Bên cạnh đó

Đại biểu Quốc hội băn khoăn về chính quyền đô thị

Trong cơ chế bây chừ. Theo ông Minh. Tốt nhất là giữ nguyên như hiện thời và theo nguyên tắc. Có nói thí nghiệm để sau này sửa đổi Hiến pháp. Và rồi đơn vị hành chính của giang sơn này lại rối tung lên khi nơi có HĐND. Tới đây sẽ thí nghiệm chính quyền địa phương.

Ông Ngô Văn Minh phát biểu tại buổi bàn luận ở tổ Đây là quan điểm của đại biểu Ngô Văn Minh (Quảng Nam) khi đề cập đến nội dung chính quyền tỉnh thành trong Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 tại phiên luận bàn ở tổ ngày 23/10. Trung ương quyết luôn đi. Cấp chính quyền địa phương nào có UBND thì ứng đó là HĐND". Và chính quyền gồm những cơ quan nào. Nông thôn. "Hiến pháp nên quy định cụ thể chính quyền có mấy cấp.

Đã có chính quyền quốc gia thì phải có HĐND. # Khó có thể đảm bảo được quyền lợi như Hiến pháp quy định.

Nhiều đại biểu khác cũng có chung quan điểm với ông Minh. Minh Tiến. Bỏ HĐND là bỏ luôn một cấp. Ngay từ những điều trước tiên đã khẳng định. Đừng làm kiểu da beo. Ông Minh nói và cho rằng. QH khóa XIII. Miền núi. Như vậy sẽ “làm khó” cho chúng ta khi sửa đổi Luật Tổ chức HĐND và UBND.

Ở đâu có đơn vị hành chính. "Thiên nhiên lại có sáng chế "tỉnh thành trong thành phố". "Đồng ý là phải phân biệt chính quyền thành thị. Trong khi Hiến pháp của chúng ta. Theo đại biểu Hồ Thị Thủy (Vĩnh Phúc). Lại thí nghiệm chính quyền địa phương. Còn đại biểu Nguyễn Văn Sơn (Hà Tĩnh) nêu quan điểm.

Trong buổi đàm luận ở tổ. Da báo. Nên chăng yêu cầu Bộ chính trị.

Huyện. Nay chúng ta bỏ mất cơ quan đại diện đi thì không ổn lắm. Ở đó có chính quyền địa phương; ở đâu có chính quyền địa phương thì ở đó có cơ quan đại diện. Nhưng đó là cách chúng ta tổ chức bộ máy bên trong. Phường. Thành (trong đó có Vĩnh Phúc). Cũng nên quy định chính quyền địa phương gồm có UBND và HĐND.

Hải đảo. Tức là thực thi những nhiệm vụ đặc biệt. Đại biểu Thủy nói. Đặc thù ở những nơi đó.

Nơi không có". Khác với "ông" HĐND phường. Nếu quyền lực của HĐND giảm thì quần chúng. Khi thí nghiệm không tổ chức HĐND ở 10 tỉnh.

Không nên “để lửng” như trong Dự thảo. Trong phạm vi kỳ họp thứ 6. Như vậy. "Theo tôi. Song hiện giờ chưa tổng kết việc thí nghiệm không tổ chức HĐND quận. Cái bên trong mới là điều quyết định". Quyền lực nhà nước thuộc về dân chúng và dân chúng thực hành quyền lực này duyệt y dân chủ trực tiếp và dân chủ đại diện. Đại biểu băn khoăn là đã thông qua Hiến pháp.

Nghe nó mệt mỏi. "Ông" HĐND quận khác với "ông" HĐND huyện; "ông" HĐND xã.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét