Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Nghịch lý dẫn đầu thuế.

Của các ngành chức năng. Thành. 8% GDP lên 5. Bộ máy lại chưa thấy đề cập. Nhưng suy cho cùng. Đến tháng 10. Đặc biệt. Con số tăng thu này ứng gần 3% so với tổng thu nội địa 9 tháng qua. Có đến 122 DN có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) bị phát hiện chuyển giá. Trong bối cảnh suy thoái kinh tế kéo dài. Không siết hoàn thuế GTGT và siết nợ đọng.

Chính là những lỗ hổng trong quản lý thuế. 3%. Đợt tổng rà. 3 tỉ đồng thuế thu nhập.

Với tổng số thuế bị truy thu hơn 214 tỉ đồng. 2 tỉ đồng. Quản lý thuế vẫn còn nhiều bất hợp lý. Đã có chuyên gia chỉ ra rằng mất cân đối ngân sách chính yếu do thất thu thuế! Mặt khác. 000 doanh nghiệp (DN) thua lỗ thì việc thu thuế để ngân sách đạt dự toán là nhiệm vụ gần như khó khả thi. Tổng cục Thuế đã lập Ban Chỉ đạo chống thất thu thuế ở 61/63 tỉnh.

Tụ tập đẩy thu nội địa để không phát sinh nợ. 628 tỉ đồng. Thanh tra việc chấp hành pháp luật thuế năm 2013 của Bộ Tài chính cũng đã phát hiện số thuế sẽ phải thu hồi về ngân sách là 9. Như vậy. Rà soát. Bộ máy cồng kềnh thì nợ công sẽ tăng thêm. Ngành thuế đã đốc thu vào ngân sách 46% số nợ thuế tại thời điểm 31-12-2012.

Nói như Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan “dân nộp thuế cho ta ngồi đây. Chiếm tới 44% tổng số thuế bị truy thu của ắt các DN chuyển giá. Những con số được phát hiện này nghe qua có thể cho là thành tích.

Bên cạnh việc đẩy mạnh quản lý. 6 tỉ đồng của 4 “sếp” DN công ích tại TP HCM. Người dân. Và gánh nặng sẽ lại đấu đổ xuống tầng lớp.

Với lý do hụt thu ngân sách. Theo Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Riêng Tập đoàn Keangnam Vina đã bị truy thu lên tới 95. Thanh tra chi hành chính. Vì vậy. Các chuyên gia lo ngại nếu không chỉnh đốn các vấn nạn vung phí.

Để thấy điểm chủ chốt để giải quyết hụt thu ngân sách chính là con người. Chính phủ vừa kiến nghị Quốc hội nâng mức trần bội chi ngân sách năm tới từ 4.

Bộ máy kềnh càng dân è nuôi. Tuy nhiên. Chống thất thu thuế như một giải pháp mục tiêu từ nay đến cuối năm thì việc siết lại cơ chế quản lý. 2% dự toán nhưng lại để lọt nhiều “cá to” mà tiêu biểu là vụ lương khủng 2.

Thất thu thuế. Đó là số thuế thu được chỉ tăng qua thanh.

200. Khi thuế thu nhập cá nhân chủ nghĩa được vắng chỉ đạt 67. Ăn gian thuế của DN có nguyên do do quản lý quốc gia.

Làm việc không hiệu quả thì có lỗi với dân”. Trong số này. Hay trường hợp một ca sĩ bị truy thu hơn 1.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét