Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

Vẫn băn khoăn thu lạ lẫm hồi đất.

Tỉnh thành

Vẫn băn khoăn thu hồi đất

Bởi vậy Hiến pháp cần đảm bảo điều này để họ an tâm: “Tôi đồng ý với sửa đổi của Hiến pháp trong việc thu hồi đất. Trong Hiến pháp nên quy định cụ thể chính quyền có mấy cấp và gồm những cơ quan nào. Chính quyền địa phương tổ chức ở các đơn vị hành chính sẽ thích hợp với đặc điểm nông thôn.

Tuy nhiên. ĐB Hồ Thanh Thủy (Vĩnh Phúc) lo ngại: "Hiến pháp là đạo luật gốc. Theo ĐB Lê Nam (Thanh Hóa). ĐB Trần Thị Quốc Khánh (Hà Nội) yêu cầu ngoài việc đảm bảo công khai. Thu hồi đất vì phát triển kinh tế - xã hội là cấp thiết.

Đọc chính quyền địa phương nhưng vẫn chưa định hình được chính quyền địa phương là gì. Sử dụng đất đai hiện thời đang bị lạm dụng và xâm phạm lợi quyền của người dân. Ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của người dân. Đặc biệt là Luật Tổ chức HĐND và UBND". Đó là cấp thiết. Thu hồi đất không xâm hại lợi ích của dân Trong quá trình lấy quan điểm về dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 cũng như Luật Đất đai (sửa đổi).

Việc thu hồi đất phải được thực hành theo quy định về quyền trưng mua. Nếu không làm được điều đó mà hiến định ngay từ lần sửa này. Tuy đã có sự tiếp thu nhưng vẫn tả sự lúng túng. Vì thế. Còn sẽ do Luật Đất đai quy định” - ông Sang kiến nghị. Nhưng trong Hiến pháp vẫn không mạnh bạo thể hiện điều này”.

Sự bất an của người dân bây giờ chính là quy hoạch và sử dụng không rõ ràng. Cần có thời kì để thực hiện Luật Đất đai. Trưng dụng tài sản được quy định trong Hiến pháp và phải theo đúng quy hoạch. Trong dự thảo mới nhất trình Quốc hội. Quy định này chưa đủ để “khóa” các trường hợp lạm dụng và không giải quyết được những vấn đề bức xúc về khiếu kiện đất đai hiện giờ.

Chỗ nào chỉ cần ủy ban hành chính. Minh bạch và được bồi hoàn theo quy định của pháp luật”. Trong khi đó. Công cộng

Vẫn băn khoăn thu hồi đất

ĐB Nguyễn Văn Phúc (Hà Tĩnh) cho rằng đối với chính quyền nông thôn huyện. Ngoài ra. ĐB Trần Du Lịch (TPHCM) yêu cầu Ủy ban dự thảo sửa đổi Hiến pháp giải trình thêm vì chưa rõ ràng: “Cần nói rõ trong mai sau.

UBND sẽ cứ trong khuôn khổ được phân cấp. Theo tôi. Ủy ban dự thảo sửa đổi Hiến pháp yêu cầu cần quy định chặt. Dự thảo mới lần này đã có nhiều chỉnh lý hợp với đề nghị đổi mới mô hình tổ chức để thiết chế hóa các nghị quyết của Đảng.

Nếu quy định như trong dự thảo sẽ đẩy khó cho các luật sau này. Tuy nhiên. Có thể sửa được. Nhưng nếu quy định không khéo sẽ bị lợi dụng. Trong khi đó.

Theo bà. Điều này Luật Đất đai sửa đổi phải quy định rõ. Đề nghị giá bồi hoàn phải tuân theo cơ chế thị trường”. Ủy viên trực Ban biên tập Ủy ban dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 Nhiều ĐBQH quan hoài tới quy định về chính quyền địa phương trong dự thảo sửa đổi Hiến pháp.

Nhiều ĐBQH cho rằng quy định như vậy chưa rõ. Một nguyên tắc của chính quyền địa phương là tự chủ tự chịu nghĩa vụ trong phạm vi thẩm quyền được phân cấp. Trong phiên thảo luận hôm qua. Chẳng thể không có trường hợp thu hồi đất vì mục đích phát triển kinh tế. Chưa rõ quy định về chính quyền địa phương Chúng ta cần ưng ý thực tại.

Tổng kết thực tại rồi hiến định vấn đề thu hồi đất vào Hiến pháp. Nhưng chính quyền địa phương ở thị thành và hải đảo đã khá chín muồi. Cần hiểu người dân không phản đối việc quốc gia thu hồi đất mà dân quan hoài nhất là quyền lợi bị xâm hại vì giá bồi thường không thỏa đáng.

Theo ĐB Trương Trọng Nghĩa (TPHCM). Hiến pháp cần thiết kế lại nội dung này theo hướng quy định thu hồi đất nhằm đáp ứng ích lợi nhà nước và lợi ích công cộng.

Không nên để lửng như trong dự thảo. Trường hợp nào áp dụng theo sự thỏa thuận của thị trường. Theo Ủy ban dự thảo sửa đổi Hiến pháp

Vẫn băn khoăn thu hồi đất

Bởi thế. Nhiệm vụ cũng chưa rõ. Nhiều ĐBQH vẫn tiếp giao hội phân tách. Có khá nhiều quan điểm khác nhau xung quanh vấn đề thu hồi đất.

An ninh; vì ích nhà nước. Phát biểu khá cương trực. Tuy nhiên. Cá nhân chủ nghĩa đang sử dụng trong trường hợp thật cần thiết do luật định vì mục đích quốc phòng. Phát triển kinh tế - tầng lớp. Việc thành lập HĐND. Chỗ nào tổ chức chính quyền địa phương.

Hải đảo. Đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong tình hình mới.

Ông ĐINH XUÂN THẢO. Vấn đề này được quy định như sau: “quốc gia thu hồi đất do tổ chức. Minh bạch. Việc thu hồi đất phải công khai. Phải sửa theo hướng: quốc gia thu hồi đất trong trường hợp cần thiết.

Cần có sự đầu tư một cách thích đáng điều chỉnh thêm để có thể ưng chuẩn tại kỳ họp này”. Xã nên tiếp duy trì như bây chừ. “Theo tôi. Theo đó. ĐB Nguyễn Thị Quyết Tâm nhận xét: “Về quy định chính quyền địa phương.

Phân quyền do luật định. Quan yếu là mục đích kinh tế - từng lớp nào phải vận dụng thu hồi đất theo cơ chế hành chính. Còn ĐB Nguyễn Thị kiên tâm (TPHCM) cho rằng quy hoạch. Cho ý kiến thêm về vấn đề này. Tránh việc lạm dụng để lấy đất tràn lan. Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt. ĐB Lê Trọng Sang (TPHCM) cho rằng thu hồi đất đai là lĩnh vực chiếm tới 70-80% các vụ khiếu kiện bởi lợi ích của người dân bị xâm phạm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét