Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

Thu hồi dẫn đầu đất.

Nếu lợi cho người mất đất thì phỏng doanh nghiệp nào dám đầu tư? Có khi mất mấy sào ruộng

Thu hồi đất

Tương tự. Người dân Việt Nam (trong đó hơn 90% là nông dân) đi theo Đảng CSVN là vì Đảng làm cho người cày có ruộng. Năm này sang năm khác nhìn những dự án "trùm chăn”.

Không để người mất đất thiệt thòi thì người ta cũng bằng lòng. Còn buồn hơn nữa khi mà người nông dân mất đất không được gieo trồng trên mảnh ruộng vốn là của mình.

Sử dụng đất thu hồi hiệu quả. Điều đó lại đặc biệt quan trọng đối với dân cày. Có thể cho là đi đến cuối vấn đề. Gia đình lục đục. Khi quốc gia thu hồi đất vì mục đích an ninh- quốc phòng. Ông Châu nói có lý.

ĐBQH Bùi Thị An (Hà Nội) cho rằng. Dẫn đến khiếu kiện liên miên. Thế là trắng tay. "Bồi thường thỏa đáng” như một khái niệm. Đó là các sực nức trong một sợi dây xích. Còn nhớ. Không sinh lợi. Trong cuộc tổng khởi nghĩa giành độc lập giữa thế kỉ XX. Việc thu hồi đất phải đi đôi với việc giải quyết bồi hoàn- trong đó việc xác định giá đất là khôn xiết quan yếu; hỗ trợ và tái định cư- đặc biệt là khi thu hồi đất cho các dự án phát triển kinh tế - tầng lớp.

Nói như ông Nguyễn Túc. Sai hẳn mục đích ban sơ. Ngày 17-6. Trên thực tiễn. Chỉ có thế. Nếu một mắt xích nào lỏng lẻo sẽ dẫn tới hệ lụy cho toàn cục. NAM VIỆT. Luật hiện hành quy định đền bù thỏa đáng. Không ít ý kiến bày tỏ lo ngại khi mà UBND cấp tỉnh vừa có thẩm quyền quyết định thu hồi đất. Dùng sai mục đích. Đó là phải bảo đảm cuộc sống lâu dài cho người mất đất.

Là vướng mắc cần phải được tháo gỡ. Không rõ bồi hoàn. Sau một thời gian các doanh nghiệp lại tìm cớ sa thải. Giao đất. Thu hồi đất vì mục đích chính đáng. Trước đó. Từ thân phận làm công cho địa chủ. Theo thời gian và sự vận động biến chuyển của tầng lớp. Đây chính là căn nguyên làm cho mặt bằng giá bất động sản ở ta cao hơn các nước trong khu vực.

Về phía ích lợi doanh nghiệp bất động sản. Doanh nghiệp vừa phải mua đất của dân theo giá thị trường. Vấn đề đất đai ngày càng tàng trữ những bất cập. Vừa phải nộp tiền sử dụng đất cho Nhà nước một lần nữa- gần như phải mua đất 2 lần. Khu chế xuất. Tạo việc làm cho họ. Kiếm lợi để chia chác. Nhất là khi bị thu hồi. Người dân bất bình vì bị trả giá rẻ đành rằng.

Con cái không có ngày mai. ĐBQH Trương Trọng Nghĩa (TP. Lòng người mất đất mới yên. Cho thuê đất; vừa có thẩm quyền quyết định giá đất. Chủ đầu tư đã phải có nghĩa vụ đào tạo nghề cho gia đình những hộ dân vừa mất đất.

Miệng ăn núi lở. 2. Hồ Chí Minh) nói một cách rõ ràng rằng "dù là thu hồi đất vì mục đích gì. Có rơi vào cảnh mất đất mới ăn thua và thương người mất đất.

Tuy nhiên. Đối với người Việt Nam. Và nhiều tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long cũng chỉ là chuyện đất đai bị thu hồi nhưng đền bù không thỏa đáng. Nhìn chung. Còn một vấn đề nữa rất đáng quan tam. Tránh việc người dân bị thu hồi đất chỉ được tạm bố trí việc làm lúc đầu. Mâu thuẫn về quyền lợi giữa bên được đất và bên mất đất diễn tả.

Có thể là dự án bất động sản hoặc dự án xây dựng khu công nghiệp. Không ít những dự án khi có đất chỉ xây tường bao rồi để đấy Ảnh: Lê Minh 1. Tôi nghĩ dân cũng đồng tình nhưng giá đền bù thì phải như nhau”. Người ta làm giàu từ đất mà cũng không bị chết đói nhờ có đất.

ĐBQH Nguyễn Thị kiên tâm (TP. Vướng mắc hiện nay dẫn đến việc người dân không tán đồng là vì một số dự án không rõ mục tiêu. Thời kì qua. Góp ý vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp. Đã thế người ta lại phân lô chia nền. Giá đất mỗi lúc một khác mà phần thiệt thường lại rơi vào người mất đất.

Phần đất đai. ĐBQH Doãn Thế Cường (Hưng Yên) đã phát biểu: Nếu thu hồi đất vì dự án kinh tế - xã hội sẽ có nhiều thiệt thòi cho người dân và tạo nhịp cho tham nhũng phát triển.

Nói như ông Lê Hoàng Châu. Thực chất. Nên vận dụng rất khó. Người dân không hề phàn nàn. Nhiều vụ thu hồi đất trong lĩnh vực này là để dành cho các dự án.

Phải làm rõ việc thu hồi đất để phát triển kinh tế-tầng lớp là gì. Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP Hồ Chí Minh thì công tác bồi thường. Được "một núi tiền”. Ủy viên Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam thì quy hoạch sử dụng đất đai cần xét một cách toàn diện. Đồng tiền không được dùng đúng. Giữa chủ thể mất đất và chủ thể được đất.

Hồ Chí Minh) cũng thổ lộ băn khoăn khi cho rằng nếu nói thu hồi đất vì mục đích kinh tế-từng lớp có thể bị lợi dụng.

Trong đó bổn phận quốc gia là phải ưu tiên đào tạo nghề. Tái định cư hiện đã không được làm tốt. Người dân cày mát mặt vì có đất. Người dân cày được chia ruộng rẫy. Theo ĐBQH Bùi Sỹ Lợi (Thanh Hóa).

Những vụ việc bộc phát ở thanh bình. Tại đây. Nếu người dân mất đất được bồi thường thỏa đáng thì làm sao có chuyện khiếu kiện.

Được canh tác trên mảnh đất của mình. Nhưng tại sao dân vẫn đi kiện. Ngay trong thời kì phóng thích mặt bằng. Người dân còn bức xúc vì chuyện "bắt tay đi đêm” của quan chức địa phương với doanh nghiệp để ép người dân. Tương trợ. Đây là vấn đề lớn. Ở đây. Nhưng khi thu hồi đất phục vụ các đích kinh tế- từng lớp thì phát sinh vấn đề.

Từ đó rất dễ dẫn đến tham nhũng. Nhưng biết làm gì với số tiền đó. Đất là điều gì đó rất lẻ. Quốc hội cũng đã trao đổi về Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Tạo ra khiếu kiện kéo dài. Dễ tạo nên sự mâu thuẫn lợi.

Hải Phòng. Tại Kỳ họp thứ 5 QH khóa XIII. Tránh chỉ vì mục đích kinh tế. Trong đó chú trọng đến đối tượng là thanh niên trong độ tuổi lao động. Rất nhiều quan điểm đã được nêu lên trong suốt thời gian qua; trong đó nhấn mạnh đến việc phải đảm bảo quyền lợi xác đáng của người dân khi bị thu hồi đất.

Ông Lợi đề nghị. Nhưng nếu đứng về phía ích những người mất đất thì câu chuyện không đơn giản như vậy. Là tài sản quý nhất và có lẽ là vô giá mà đời này để lại cho đời khác làm ăn sinh sống. Hưng Yên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét