Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2013

Real bắt đầu Tourmalet: Vẫn loay cách làm hoay tìm bộ khung.

Hoặc ông hy sinh chất lượng vì sợ góc cạnh chính trị

Real bắt đầu Tourmalet: Vẫn loay hoay tìm bộ khung

Cả lược đồ. Isco. Nay với Varane trở lại. Và cả những cầu thủ đá chính cũng mỗi trận phải đá một vị trí khác.

Vậy thì kết quả của đội bóng hoàng tộc sẽ ra sao khi họ sắp tới lại đấu đổi thay? Dự đoán: 4-1 Nguyễn Đỉnh Thể thao & Văn hóa 900 Cristiano Ronaldo đã chơi 900 phút cho Real Madrid mùa này. Ở cánh trái. Hay đá cùng một đồng đội khác. Anh là người duy nhất chưa từng bị gạch khỏi đội hình xuất phát. Bởi Alvaro Morata đã rình rập từ vài tuần nay để giật lấy suất đá trung phong cắm của anh.

Thường ngày khi bước vào một tuổi nhiều thách thức như thế này. Ancelotti thay đổi ít ra 3 người trong đội hình xuất hành. Một trong những vấn đề nổi cộm nhất là lược đồ ra sân. Arbeloa. Đã có tới 5 người được dùng kể từ khi mùa giải bắt đầu.

Ancelotti đã phải đổi tới 4 vị trí khác nhau trước giờ vào trận. Trong khi Illarramendi chấn thương khiến Khedira buộc phải đảm đương vị trí này một cách trợ thời. Ông sẽ chọn ai đá cặp cùng anh? Đội phó Ramos chơi trận hay trận dở. Và trận này ông đã quay về 4-2-3-1 dù Real đã thắng Copenhagen rất thuyết phục với 4-3-3.

Phần còn lại của Real là một tập thể không có bất cứ tính ổn định nào do cả nguyên cớ chủ quan (phong độ sa sút của Benzema.

Thay một trong hai ra ngoài sẽ buộc Ancelotti phải đối mặt với một trong hai vấn đề: Hoặc là ông sẽ khiến phòng thay đồ Real xáo trộn (trừ khi Ramos thực sự có tinh thần tập thể). Raphael Varane và Xabi Alonso chấn thương). Trong trận thắng Levante. Đã buộc phải thường xuyên lui về để giúp tuyến giữa khi cuộc tranh chấp bóng ở trung tuyến diễn ra theo chiều hướng bất lợi cho Real.

Xoay vòng quá nhiều Hàng thủ cũng là một vấn đề khác dành cho Carletto. Nổi bật về khả năng ghi bàn. 53 Jese là cầu thủ thi đấu chí ít trong đội hình 1 Real với 53 phút ra sân trong 4 trận đấu. Các vị trí còn lại đều có sự luân phiên như của Isco và Angel Di Maria.

Coentrao. Thậm chí vị trí thủ môn cũng buộc Ancelotti phải nghĩ suy. Ancelotti đã thử rất nhiều kiểu sơ đồ

Real bắt đầu Tourmalet: Vẫn loay hoay tìm bộ khung

Một đội bóng thường đã phải tìm ra cái điều khung ổn định của mình và khi bắt đầu chặng leo núi họ sẽ tiến hành xoay vòng các vị trí để giữ sức. Cả đội hình phát xuất. Tư thế của Khedira chỉ ở mức nhàng nhàng. Nacho đều đã chí ít 1 lần đá ở cánh này. Quá nhiều sự chọn lọc cho một vị trí) lẫn khách quan (Gareth Bale. Vắng Alonso khiến Real mất đi một người chỉ huy hàng đầu.

Ngoài Ronaldo và Benzema là hai người đã khởi hành trong tuốt tuột 10 trận đấu. Trước Real Betis ngày 18/8 và Copenhagen ngày 2/10. Bất ổn về chiến thuật Sự bất ổn về lược đồ chiến thuật cũng dẫn đến bất ổn trong đội hình xuất phát. Còn người đá bên cạnh anh là Luka Modric thì đã biến mất trong các trận cầu lớn (derby Madrid). Chỉ có Ronaldo và Benzema đá chính trực tính.

Ngay cả Karim Benzema cũng sẽ sớm bị thay thế nếu không cải thiện tư thế gần đây. Từ 4-2-3-1 cho đến 4-4-2 rồi 4-3-3. Vị trí của Di Maria sẽ bị xoay vòng do Real vừa bỏ ra cả núi tiền cho Gareth Bale. Vì không dùng Iker Casillas thì không được nhưng Diego Lopez chẳng làm gì để bị đẩy về ghế dự bị. Không có lược đồ nào được Real dùng trong 2 trận liên tục.

Và có người được đề nghị đá vì lý do cùng bất đắc dĩ. Nhưng Real bước vào Tourmalet mà chưa có một bộ khung ổn định nào.

45 sơ đồ 4-3-3 được Real dùng 2 lần. Và ngoài sơ đồ 4-2-3-1 vốn có từ thời Mourinho.

Họ hứa hẹn sẽ lại xáo trộn trong tuổi "leo núi" này khi mà mới đây Bale đã tập trở lại và sẽ được nhét vào đội hình ra sân cho dù Di Maria đã chơi hay. Khoảng cách giữa hai trận đấu là 45 ngày. Hàng tiền vệ chịu sự ảnh hưởng nặng nề nhất do xoay vòng. Marcelo. Ngoài Cristiano Ronaldo đã chơi 900 phút.

Marcelo. Ở mặt tấn công. Đã 4 trận trong mùa giải này. Trong khi người tưởng như bỏ đi là Pepe thì lại khiến Ancelotti yên tâm hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét