Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2013

Trung ý tưởng Quốc đề nghị 3 sáng kiến “đột phá” giải quyết tranh chấp Biển Đông.

Tác giả cho rằng

Trung Quốc đề nghị 3 sáng kiến “đột phá” giải quyết tranh chấp Biển Đông

Trong ngắn hạn. Tác giả bài viết nhấn mạnh chỉ khi nào các nước cùng với Trung Quốc áp dụng 3 sáng kiến này.

Chung của cả Trung Quốc lẫn ASEAN. BẮc Kinh sẵn sàng tăng cường cộng tác hàng hải với các nước ASEAN.

“Con đường tơ lụa” trên Biển Đông có ý nghĩa gì với Đông Nam Á? cộng tác trên biển Việt – Trung đạt đột phá Hội nghị thượng đỉnh Đông Á: Không có đột phá về vấn đề Biển Đông Biển Đông đắp Hội nghị thượng đỉnh ASEAN 23 Trung Quốc phản đối đưa Biển Đông ra đàm đạo tại Hội nghị thượng đỉnh Đông Á Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình Theo đó. Cộng tác và ý tưởng ngoại giao các bên cùng có lợi.

Vẫn theo chuyên gia Hua Yiwen. Minh Châu. 3 sáng kiến của Trung Quốc phù hợp với chiến lược ngoại giao của Bắc Kinh đeo đuổi phát triển hòa bình. Ông Hua khẳng định. Trung Quốc đề xuất 3 giải pháp “đột phá” nhằm giải quyết tranh chấp bờ cõi trên Biển Đông một cách hòa bình. Tìm cơ hội cùng phát triển và thúc đẩy cộng tác hàng hải.

Con đường dẫn tới giải pháp ôn hòa cho vấn đề Biển Đông phụ thuộc vào việc thực thi đầy đủ và hiệu quả Tuyên bố ứng xử của các bên trên Biển Đông (DOC). Bao gồm: kiểm soát sự bất đồng. Vì đó là kim chỉ nam giúp các nước tránh hành động đơn phương làm leo thang bao tay hay quốc tế hóa vấn đề Biển Đông.

Xử lý tranh chấp Biển Đông một cách tích cực và xây dựng thì mới có được một “Biển Đông hòa bình.

Hữu hảo và hợp tác”. Các bên can dự cùng kiếm thời cơ phát triển chung là một sáng kiến thực tế của Bắc Kinh vì ích lợi chung của quờ quạng các nước và rằng yêu cầu về sự cộng tác hàng hải không nên chỉ giới hạn giữa các nước ASEAN với Trung Quốc. Ba ý tưởng này cũng đáp ứng các lợi.

Ông Hua nói cùng vỡ hoang và hiệp tác hàng hải không chỉ quan yếu xét về ích lợi kinh tế mà còn có tầm quan trọng lớn hơn về chính trị và chiến lược đối với hòa bình - ổn định khu vực. Tận dụng tốt hơn các quỹ cộng tác Trung Quốc – ASEAN và làm việc cùng nhau để xây dựng một “con đường tơ lụa trên biển” của thế kỷ 21.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét