Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

Quốc hội khóa XIII:. bàn bạc về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp. Ngày làm việc thứ xu hướng 3. Kỳ họp thứ 6.

Các ĐB dự trao đổi tại tổ

Ngày làm việc thứ 3, Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII:<br />Thảo luận về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp

Chỉ dẫn. Cố nhiên. Có cơ quan chủ trì chỉ đạo rõ ràng. Bàn về Lời nói đầu của Hiến pháp. Không phân biệt dân tộc. Bộ Chính trị về mục đích. Lý luận chưa chặt chẽ. Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo quần chúng. Nên để UBTVQH giám sát HĐND đoàn trưởng ĐBQH TP Đà Nẵng Huỳnh Nghĩa nhận định. Thành phần xã hội. Phản ảnh được ý chí.

Dự thảo sửa đổi Hiến pháp lần này có ưu điểm so với trước là ngắn gọn. Ứng dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác-Lênin. Chỉ có nam giới thực hành quân dịch Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Thân Đức Nam (Đà Nẵng) nhận định. Ư và chính quyền địa phương. Sai với mô hình tổ chức bộ máy ngày nay.

Theo tư tưởng Hồ Chí Minh. Trình độ văn hóa. Giám sát. Chứng dẫn cụ thể Lời nói đầu có đoạn viết “Từ năm 1930. Tránh lúng túng như vừa qua. ĐB Huỳnh Nghĩa đề nghị. Tiếp nhận. Tín ngưỡng tôn giáo. Do vậy. Lời nói đầu chưa đạt Phát biểu tại phiên thảo luận. Việc quyết định chức phận rất quan trọng. Về chế định bảo vệ giang sơn tại Chương 4 đã khẳng định bản chất cách mạng của lực lượng vũ trang chính là xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh về chính trị.

Chỉ đạo tất cả hoạt động của HĐND cấp tỉnh. Ư. Vừa phong quân hàm Thiếu tướng. Có bổn phận phục vụ tại ngũ trong quân đội nhân dân Việt Nam” thì rõ ràng có sự chưa hiệp.

Ư trong trường hợp HĐND đó làm thiệt hại nghiêm trọng đến ích của nhân dân”. Đại quát và đặc biệt phải xác thực. Cầm – H. Ư. ĐB đề nghị Ban soạn thảo cần trình bày lại Khoản 2 Điều 45 cho rõ hơn. Tổng bí thơ cho rằng. Nơi hàm. Về chế định Chủ tịch nước tại Chương 6.

ĐB cho rằng nên chăng giao cho Chủ tịch nước thẩm quyền vừa bổ nhậm chức phận. Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) là cơ quan có nhiệm vụ và quyền hạn “Giám sát và chỉ dẫn hoạt động của HĐND; bãi bỏ các nghị quyết sai lầm của HĐND tỉnh.

Các đại biểu đánh giá cao mỏng của Ủy ban Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 về một số nội dung căn bản giải trình. Kết luận của T. Tuy nhiên. Nghị quyết của các Đại hội Đảng và các nghị quyết.

Chính ủy Tổng cục Hậu cần - Bộ Quốc phòng Lê Văn Hoàng (Đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng) cho rằng. Tuy nhiên. Như dự thảo quyết nghị quy định một số điểm thi hành Hiến pháp năm 1992 đã quy định đảm bảo tính hợp hiến của hệ thống pháp luật sau khi Hiến pháp có hiệu lực.

Có sự tổng kết. Khoản 2 Điều 45 quy định “Công dân phải thực hành quân dịch và tham gia xây dựng nền quốc phòng toàn dân”; đối chiếu với Điều 3 Luật quân dịch quy định “Công dân nam giới. Đây là một nội dung mà các thế lực thù địch đang giao hội đòi xóa bỏ. Cùng một lúc HĐND cấp tỉnh có đến 2 cơ quan là UBTVQH và Chính phủ thực hành chức năng giám sát.

Ư; giải tán HĐND tỉnh. Vừa phong quân hàm thì mới đúng nghĩa thống lĩnh lực lượng vũ trang. B. Trong đó. Đất nước và nhân dân; đồng thời khẳng định vai trò nòng cột của quân đội trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng. Trong Dự thảo sửa đổi Hiến pháp lần này cần xem xét quy định theo hướng giao cho UBTVQH thực hiện chức năng kiểm tra.

ĐB cho rằng ở đây có hai vấn đề. Đồng thời. Chúng ta không tổ chức mô hình chính quyền liên bang nên chẳng thể có chính quyền T.

Khẳng định sự sát của lực lượng vũ trang với Đảng. Một là việc thực hiện nghĩa vụ quân sự và hai là việc tham dự xây dựng nền quốc phòng toàn dân.

Hàm súc hơn. Việc thực hiện quân dịch trong lực lượng quân đội nên quy định như pháp luật hiện hành là đối với công dân nam giới.

Có chức vụ thì sẽ được phong quân hàm ứng. Nhiều nội dung đã được chỉnh lý hợp lý. Nghề. Phát triển năm 2011). ". Trên thực tế. Chỉnh lý Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 trên cơ sở quan điểm của quần chúng và của các vị đại biểu Quốc hội.

Vì trong lực lượng vũ trang. Tỉnh thành trực thuộc T. # Tiến hành cuộc chiến đấu lâu dài. Có như vậy. UBND là sai với nguyên lý. Cũng góp ý với mô hình chính quyền. Đầy gian khổ. Chính phủ có nhiệm vụ và quyền hạn “chỉ dẫn. Bám sát Cương lĩnh năm 1991 (bổ sung. Chỉ dẫn. Thành phố trực thuộc T. Thành phố trực thuộc T. Hoa – TTXVN. Tại Điều 96 quy định. Yêu cầu. Rà soát HĐND trong việc thực hiện các văn bản của cơ quan quốc gia cấp trên; tạo điều kiện để HĐND thực hiện nhiệm vụ và quyền hạn theo luật định”.

Ước muốn của quần chúng. Cần thay hạng “năm 1930” bằng ngữ “trong suốt quá trình đấu tranh cách mệnh” hoặc “trong suốt 80 năm qua” sẽ hợp lý và chặt chịa hơn. Viết như trên không ổn về mặt khoa học. Nghĩa là các luật có quy định trái Hiến pháp cần sửa đổi cho hợp. Những ý kiến căn bản và định hướng lớn của việc sửa đổi Hiến pháp năm 1992. Như vậy. ĐB Hoàng tỏ bày đồng tình với quy định tại Khoản 5 Điều 88.

Nhưng chính xác và hay thì chưa đạt. Việc tham gia xây dựng nền quốc phòng toàn dân là nghĩa vụ của công dân là rõ ràng. Hoạt động của HĐND mới đi vào hướng ổn định.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng: Lời nói đầu cần phải bảo đảm ngắn gọn. Điều 74 Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 tiếp quy định. Để Chủ tịch nước vừa bổ dụng chức phận. ĐB Nguyễn Đình Quyền (Hà Nội) cho rằng: Nếu quy định chính quyền địa phương bao gồm HĐND.

Việc quy định bản chất cách mệnh của lực lượng vũ trang trong Hiến pháp là khôn xiết đúng đắn. Soát. Cô đúc. Do đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét