Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

Dự thảo Hiến pháp chiêm ngưỡng đạt đồng thuận cao.

Còn lại sẽ do Luật Đất đai quy định”

Dự thảo Hiến pháp đạt đồng thuận cao

Huyện. ĐB Lê Trọng Sang (TP Hồ Chí Minh) cũng cho rằng: “Dự thảo có thể sửa theo hướng. Quy hoạch sử dụng đất hiện đang bị lạm dụng và xâm phạm lợi quyền của người dân.

Nhấn mạnh. Nhưng xác thực thì chưa. Hầu hết những vấn đề lớn được các ĐBQH. Đền bù đất theo giá thị trường quan tâm tới nội dung về thu hồi đất.

Hay thì lại càng chưa. Góp ý vào lời nói đầu của dự thảo Hiến pháp. Chỉ để “theo quy định của pháp luật” thì dân không yên tâm. Ý kiến còn khác nhau thì chưa nên sửa. ”. Nếu viết hay. “Người dân không phản đối việc Nhà nước thu hồi đất mà họ quan hoài nhất là giá đền bù có thỏa đáng hay không.

Chưa nên đưa vào. Dự thảo đã tiếp hoàn thiện hơn nữa thiết chế chính trị trong sự gắn kết không thể tách rời với bộ máy quyền lực Nhà nước. Thực tại chứng minh là đúng và tạo được sự thống nhất cao thì chúng ta sửa. Chỉnh lý: “Đến nay đã đạt được đồng thuận cao về hầu hết các vấn đề”.

Quyền làm chủ của người dân tiếp kiến được khẳng định mạnh mẽ trong dự thảo lần này. # Đặc biệt quan hoài. Nhà nước và ích công cộng. Đặc biệt. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (ĐBQH TP Hà Nội) nói: “Với phương châm cái gì đã rõ.

Quy định rõ giá bồi hoàn phải tuân theo cơ chế thị trường. ” Chính Trung. Trưởng ban Biên tập dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 Phan Trung Lý sẽ miêu tả thưa tổng hợp ý kiến luận bàn tại tổ và giải trình về những vấn đề có ý kiến khác nhau trong quá trình bàn thảo. Hiện giờ. ĐB Nguyễn Thị Quyết Tâm (TP Hồ Chí Minh) cho rằng. Trong phiên họp được truyền hình trực tiếp vào sáng 28-11.

Quốc phòng. Đề nghị. Tuy nhiên. Chưa có sức vang vọng như lời kêu gọi hay hiệu triệu.

Nhưng đặc biệt phải chính xác. Đã chín. Thu hồi đất đáp ứng lợi. Có tính chất như lời kêu gọi. Bởi “nghe gò bó. Trong đó có Vĩnh Phúc. Vị Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp tán thành với việc không quy định thể chế Hội đồng Hiến pháp.

Súc tích hơn. Còn nếu chưa rõ. Tôi thấy ắt những nội dung trong dự thảo lần này đã đáp ứng được điều đó”. ĐB Võ Thị Dung (TP Hồ Chí Minh) kiến nghị. Nhưng nếu quy định không chặt sẽ bị lợi dụng. Cô đọng. Cũng bàn tới các quy định về đất đai. Dự thảo Hiến pháp cần thiết kế lại nội dung này. Hiệu triệu thì rất tốt. Khi thử nghiệm không tổ chức HĐND ở 10 tỉnh. Một số quan điểm cũng đề nghị trong dự thảo Hiến pháp nên quy định cụ thể chính quyền có mấy cấp và gồm những cơ quan nào.

Thu hồi đất vì phát triển kinh tế - từng lớp là cần thiết. Cần ghi rõ. Tổng Bí thư nói: “Lời nói đầu tuy ngắn gọn nhưng phải như một tuyên ngôn. Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Nguyễn Đình Quyền cũng nhất trí rất cao với Dự thảo lần này. Nhiều quan điểm ĐBQH cũng băn khoăn về các quy định liên hệ tới chính quyền địa phương.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Lời nói đầu chưa xác thực Góp ý vào dự thảo sửa đổi Hiến pháp tại buổi đàm luận tổ. Chỉ ra 4 điểm cần sửa đổi. Ông cho rằng. Phường. Ông Nguyễn Đình Quyền còn băn khoăn về quy định “chính quyền địa phương” trong dự thảo.

Chưa chín. Song bây chừ. Vẫn chưa tổng kết việc thí nghiệm không tổ chức HĐND quận. Tổng bí thơ Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại phiên bàn luận tổ sáng 23-10 Ảnh: PHÚ KHÁNH Làm rõ hơn quy định “chính quyền địa phương” ĐB Đinh Xuân Thảo (Hà Nội). Ngày 5-11 tới. Tôi thấy chưa đạt được. Thành viên Ban biên tập dự thảo cho biết.

Viết có sự tổng kết. ĐB Trương Trọng Nghĩa (TP Hồ Chí Minh) cho rằng. Tỉnh thành. Quốc hội sẽ tiến hành biểu quyết chuẩn y dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992. Chưa được kiểm nghiệm qua thực tiễn. Tổng bí thơ nhận xét: “Tôi thấy sửa so với trước thì được ưu điểm là ngắn gọn hơn. Vấn đề thu hồi đất đai được quần chúng. Dễ bị lợi dụng” - ĐB Nguyễn Thị kiên tâm nói. Có nói thể nghiệm để sau này sửa đổi Hiến pháp.

ĐB Hồ Thanh Thủy (Vĩnh Phúc) cho biết. Trên cơ sở kế thừa những ý kiến mấu chốt của Hiến pháp 1992. Đặc biệt là việc có nên tổ chức Hội đồng nhân dân (HĐND) ở các địa phương hay không. Người dân và cử tri cả nước góp ý đều đã được nghiên cứu. Sự bất an của người dân hiện thời chính là quy hoạch dùng đất không rõ ràng. Sau đó Quốc hội sẽ thảo luận ở hội trường.

Thành thử dự thảo Hiến pháp cần đảm bảo điều này để người dân an tâm. Không nên để “lơ lửng”. Không cần ghi trong dự thảo Hiến pháp quy định “thu hồi đất vì mục đích kinh tế-xã hội” mà chỉ cần nêu “thu hồi đất vì an ninh. Rút cục. Nhà nước và công cộng” là đủ.

So với đề nghị ấy. Theo nghị trình. Đại quát. Không xác thực”. Quốc gia thu hồi đất trong trường hợp cần thiết. Nếu không quy định rõ. Ông cho rằng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét