Thứ Ba, 15 tháng 10, 2013

Việt thêm một phương pháp -Trung sẽ thành lập Viện Khổng Tử.

Ngày 13/10, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng Lý Khắc Cường

Việt -Trung sẽ thành lập Viện Khổng Tử

Quế Phong   (Tổng hợp). Trong khi, Michel Juneau-Katsuy, một quan chức tình báo Canada về hưu, cảnh báo rằng các Viện Khổng Tử có thể là chiến trường do thám thì trong các bức điện tín của Bộ Ngoại giao Mỹ mà WikiLeaks thu thập được và công bố không chia sẻ những quan ngại đó, biểu thị các viện này thuần tuý chỉ là phương tiện của quyền lực mềm. Sau đó ông Cường lựa 4 hộp trà, 1 hộp mứt sen và 1 hộp mứt hoa quả và tự tay trả tiền cho chủ cửa hàng.

Các Viện Khổng tử là một phần của những gì được cho là một sự hiện diện mới, cởi mở của Trung Quốc ở nước ngoài. Theo tờ Tân Hoa xã đưa tin, vào tối ngày 14/10, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã tranh thủ thời gian đi thăm Hồ Tây (Hà Nội) trong chuyến thăm chính thức Việt Nam.

Được biết, Trung Quốc có chủ trương xây dựng hơn 100 Viện Khổng Tử ở các nước trên thế giới với mục đích xóa tan những nghi ngờ về việc ảnh hưởng văn hóa, tiếng nói Trung Quốc trong từng lớp phát triển hiện đại. "Nhưng chúng tôi không quan hoài về ngoại giao hay chính trị. "Chính phủ Campuchia ủng hộ chính sách một Trung Quốc", ông nói. Chea Munyrith, Giám đốc Viện Khổng tử Campuchia, bác bỏ những lo ngại kể trên.

Chúng tôi ở đây để dạy ngôn ngữ và văn hóa". Tại đây, ông Cường thấy một cửa hàng còn sáng điện nên đã vào xem và hỏi mua hàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét