Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Hội trại thanh niên - sinh viên Việt Nam tại CHLB Đức: Nơi gắn kết trái tim trẻ Việt Nam.

Hội trại lần này của Hội sinh viên Đức được tổ chức thành công hơn mong đợi

Hội trại thanh niên - sinh viên Việt Nam tại CHLB Đức: Nơi gắn kết trái tim trẻ Việt Nam

Thu Trang. Những hoạt động được diễn ra như thi nấu bếp, giao lưu văn nghệ, thi tài năng sinh viên… đã làm nên sân chơi có ích cho người người gắn kết lại với nhau, giao lưu học hỏi lẫn nhau trong cuộc sống xứ người. Chương trình sôi nổi nhất, nhiều màu sắc nhất là Gala giao lưu văn nghệ và cuộc thi tài năng sinh viên SiviTa với 20 tiết mục đến từ 11 thị thành. Sau gần một năm hoạt động, Hội đã vắt kết liên sinh viên trên khắp nước Đức, tổ chức nhiều hoạt động văn hóa nhằm đem lại đời sống ý thức phong phú và ý nghĩa cho các bạn trẻ đang học tập và làm việc tại Đức.

Ai cũng hi vọng sẽ có nhiều hơn nữa những hoạt động tập thể như thế để gắn kết tình cảm cộng đồng lại với nhau. Tụ tập những niềm vui  Sau Hội trại, những lời tâm can, những câu chuyện trong hai ngày diễn ra sự kiện được các bạn trẻ nhắc đến rất nhiều. Phát biểu tại Hội trại, Đại sứ TS Nguyễn Thị Hoàng Anh đã nhấn mạnh tầm quan trọng của Hội sinh viên Việt Nam tại CHLB Đức và các sự kiện giao lưu sinh viên trong phạm vi Hội trại.

Với mục đích xuyên suốt trong các hoạt động Hội là kết đoàn, giao lưu, học hỏi, hỗ trợ lẫn nhau trong học tập và trong công việc. Duyệt y các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, Hội trại đã tạo cầu nối cho giới trẻ Việt Nam được gặp gỡ, kết bạn”. Các hoạt động ngoài trời quen thuộc như giải bóng đá Sividuc Champion League, giải Cầu lông Sividuc, cuộc thi nấu ăn "Vào bếp với Sividuc” cũng thực sự sôi động, quy tụ nhiều thiên tài trẻ người Việt… Những mảnh ghép khác nhau của Hội trại, những tiếng cười, niềm hạnh phúc vỡ òa khi chương trình chấm dứt là sự thành công hơn cả của sự kiện.

Trong mai sau, Hội trại cùng những chương trình như thế vẫn sẽ được duy trì hàng năm, tạo sân chơi bổ ích cho sinh viên và thanh niên Việt Nam tại Đức.

Anh cũng cho biết thêm, vào thời điểm này hàng năm, Đại sứ quán Việt Nam tại Đức cũng tổ chức khen thưởng, vinh danh thanh niên và sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập, văn hóa, nghệ thuật và thể thao. Những màn trình diễn "Hát múa Sắc Việt”, "tình ái màu nắng”, "Chiều nay không có mưa bay” mang đậm chất văn hóa Việt, những ca khúc sôi động "I‘m yours”, "Price tag”, nhảy hiphop hay những tiết mục độc đáo đúng chất sinh viên trong "Rối bốn mùa”, "Kịch múa Tấm Cám đi hội”… là những tiết mục để lại nhiều ấn tượng trong lòng người tham dự.

Niềm vui, niềm hạnh phúc vỡ òa khi đồng lòng chung tay cho thành công của Hội trại. Anh Phạm Khánh Nam - Phó chủ toạ Hội sinh viên Việt Nam tại Đức cho biết: "Hội trại Sinh viên Đức được tổ chức lần đầu tiên, hướng tới mục đích tạo ra sân chơi, nơi gặp gỡ các thanh niên, sinh viên gốc Việt, các lưu học trò… để đời trẻ tìm hiểu về văn hóa truyền thống, hướng về sơn hà.

Đến dự Hội trại có Đại sứ TS Nguyễn Thị vàng anh; Bí thư thứ nhất, TS Nguyễn Phúc Hiền - Trưởng ban quản lý lưu học sinh, đại diện các Hội đoàn tại Berlin, các doanh nghiệp, các cơ quan báo chí, các cựu du học trò và đặc biệt có sự dự của đại diện thanh niên và du học trò Việt Nam tại CH Séc đến chung vui và chúc hạ.

Hội làm cầu nối giữa sinh viên với các hoạt động của cộng đồng người Việt Nam tại CHLB Đức, góp phần quảng bá văn hóa Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Mọi người cùng đến để hòa chung vào không khí của chương trình Hội trại thanh niên - sinh viên Việt Nam do Hội sinh viên Việt Nam tổ chức, dưới sự chủ trì của Đại sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức. Những thí sinh đạt giải trong cuộc thi   vào bếp với sinh viên Việt Nam tại Đức   Kết nối sinh viên Việt trên toàn nước Đức  Được thành lập ngày 19-8-2012, Hội sinh viên Việt Nam tại Cộng hòa Liên bang Đức là tổ chức của sinh viên Việt Nam học tập và làm việc tại đây.

Bầu không khí ở Berlin - thủ đô nước Đức trở nên sôi động dị kì với hơn 300 sinh viên, thanh niên đến từ 30 thị thành khác nhau của nước Đức. Các bạn sinh viên đã mang tới ý thức máu nóng, nhân tài, sức trẻ và ái tình quê hương trong các tiết mục từ nồng thắm, sâu lắng đến ầm ĩ, náo nhiệt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét