Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Vàng châu Á lại giảm trong vui vui lúc chờ thông tin từ FED.

(Nguồn: AFP/TTXVN) Vào lúc 14 giờ theo giờ Việt Nam, tại sàn giao dịch điện tử Singapore, giá vàng giao ngay giảm 0,2% xuống giao du ở mức 1

Vàng châu Á lại giảm trong lúc chờ thông tin từ FED

Một số nhà môi giới trong đó có Goldman Sachs đã hạ dự báo giá vàng từ đầu năm nay, song ANZ, một trong số ngân hàng đầu tiên lại đã nâng mức dự báo giá vàng cuối năm nay lên mức 1. 367,35 USD/ounce, song vẫn gần với mức cao trong vòng hai tháng qua.

000 tấn mỗi nước trong năm nay. 300 USD/ounce. Quỹ giao du vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust cho biết lượng vàng chảy ra khỏi các quỹ trong năm nay khoảng 400 tấn.

Vàng đã mất gần 20% giá trị trong năm nay do những quan ngại về số phận chương trình thu mua trái khoán trị giá 85 tỷ USD hàng tháng của Fed và vấn đề vàng chảy ra khỏi các quỹ ETF. Ảnh minh họa. 180,71 USD/ounce trong tháng Sáu, mức thấp nhất trong vòng ba năm nay. Niềm tin của các nhà đầu tư cũng góp phần vào diễn biến của thị trường vàng, song hiện thị trường đã có nhiều dấu hiệu hăng hái hơn so với thời điểm đầu năm 2013, do nhiều nhà đầu tư tin rằng thời kỳ xấu nhất đã đi qua và họ đã bắt đầu hoạt động bơm tiền vào các quỹ vàng.

Tuy nhiên, vàng cũng đã chảy vào các quỹ trong vòng hơn hai tuần trước đó. Theo Hội đồng vàng Thế giới, nhu cầu vàng từ Trung Quốc và Ấn Độ dự định sẽ chạm ngưỡng 1. Nguyễn Linh (TTXVN). Giá vàng đã từng giao du ở mức 1. /. 380 USD/ounce, so với mức dự kiến trước đó 1.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét