Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Chủ tịch mới cập nhật nước thăm và làm việc tại Cao Bằng.

000ha cho thu nhập từ 60-70 triệu đồng, nhiều hộ gia đình đã có thu nhập từ 100-150 triệu/ha/vụ góp phần nâng cao đời sống cho người dân

Chủ tịch nước thăm và làm việc tại Cao Bằng

Toàn tỉnh có 196/199 xã đạt chuẩn phổ cập giáo dục THCS đúng độ tuổi và 199/199 xã đạt chuẩn phổ cập tiểu học.

Trong 5 năm trở lại đây tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh đạt bình quân hơn 9%; cơ cấu kinh tế dịch chuyển nhanh trong đó nông, lâm nghiệp, thủy sản chiếm 24,4%, công nghiệp xây dựng chiếm 20,4% dịch vụ chiếm 55,2%.

Chủ tịch nước thăm và kiểm tra nơi ăn ở của cán bộ, đội viên Đồn Biên phòng Tà Lùng Cũng thuần khiết nay, Chủ tịch nước đã đến thăm Đồn Biên phòng cửa khẩu Tà Lùng, đơn vị quản lý 22km đường biên và 4 xã biên cương tiếp giáp với Trung Quốc.

Các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, xã hội được chú trọng. Lắng nghe mỏng và quan điểm của các đại biểu, chủ toạ nước cho rằng, trong bối cảnh tình hình thế giới và trong nước đều đối mặt với những khó khăn, những kết quả mà Cao Bằng đạt được là sự cầm lớn. /. Bên cạnh đó phải đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới, giảm tỷ lệ hộ nghèo nâng cao đời sống cho bà con

Chủ tịch nước thăm và làm việc tại Cao Bằng

700 km2 có 8 đồng đào bào dân tộc thiểu số sinh sống nên các cấp chính quyền tỉnh Cao Bằng đặc biệt quan hoài đến việc ổn định an ninh chính trị, phát triển kinh tế xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho bà con.

Bên cạnh những kết quả đạt được, tỉnh cũng còn những tồn tại cần khắc phục như sản xuất nông nghiệp của tỉnh còn phục thuộc nhiều vào thiên nhiên, một bộ phận dân cày còn nặng tư tưởng trông mong, ỷ lại, tỷ lệ hộ nghèo còn cao (chiếm 28,22%).

Chủ tịch nước lưu ý, là đơn vị đóng ở vị trí chiến lược lại là nơi có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Tà Lùng nói riêng và lực lượng biên phòng nói chung cần làm tốt hơn nữa công tác dân vận, gắn kết mật thiết với bà con để giữ vững an ninh vùng biên, xây dựng tuyến biên giới hòa bình, hữu nghị, hiệp tác cùng phát triển. Chuyện trò với cán bộ chiến sĩ, Chủ tịch nước đánh giá cao gắng của cán bộ đội viên trong việc giữ vững chủ quyền, đồng thời giúp đỡ đồng bào vùng biên cương xóa đói giảm nghèo phát triển kinh tế.

Chủ tịch nước cũng chỉ đạo tỉnh soát lại các dự án, đánh giá các tiềm năng như công nghiệp khai khoáng, du lịch dịch vụ, thương nghiệp đặc biệt là khai hoang kinh tế cửa khẩu để có giải pháp thu hút các nhà đầu tư, đầu tiên tỉnh Cao Bằng phải quyết liệt trong chỉ đạo điều hành sớm hoàn thành các công trình giao thông trọng điểm đến Cao Bằng và ra cửa khẩu Tà Lùng để xúc tiến phát triển kinh tế thương mại.

Chủ toạ nước thăm và tìm hiểu đời sống bà con vùng trồng mía xã Đại Sơn Trước đó, sáng nay, Chủ tịch nước đã đến thăm Khu kinh tế cửa khẩu Tà Lùng, và tìm hiểu đời sống của bà con nông dân trồng mía tại Bản Chu, xã Đại Sơn, làm việc với lãnh đạo huyện Phục Hòa.

Chủ tịch nước yêu cầu trong phát triển kinh tế xã hội tỉnh cần tụ họp vào thế mạnh của tỉnh đó chính là nông lâm nghiệp và công nghiệp chế biến để làm sao chuyển từ sinh sản nhỏ sang sản xuất hàng hóa qua đó góp phần giải quyết bài toán kinh tế và bài toán tầng lớp

Chủ tịch nước thăm và làm việc tại Cao Bằng

Việc cuốn đầu tư còn kém, cơ sở vật chất và chất lượng đào tạo ở vùng nông thôn, vùng xa còn thấp. Chủ tịch nước làm việc với lãnh đạo tỉnh Cao Bằng Báo cáo với Chủ tịch nước tại buổi làm việc với lãnh đạo then chốt tỉnh Cao Bằng, ông Hà Ngọc Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, bí thơ tỉnh ủy cho biết: Cao Bằng là tỉnh biên giới miền núi và là cái nôi của cách mạng Việt Nam, với diện tích nhiên hơn 6.

Công tác buồng dịch bệnh và coi sóc sức khỏe cho nhân dân từng bước được nâng cao, căn bản đáp ứng nhu cầu khám chưa bệnh của quần chúng; an ninh chính trị, trật tư an toàn tầng lớp được giữ vững. Chủ toạ nước nhấn mạnh: Phục Hòa có vị trí địa lý thuận lợi, có cửa khẩu quốc tế Tà Lùng là cơ sở quan trọng để phát triển kinh tế địa phương, do đó cần tụ hợp đầu tư nâng cấp hệ thống giao thông, quy hoạch khu kinh tế cửa khẩu hợp lý nhằm cuộn các nhà đầu tư qua đó góp phần giải quyết việc làm cho bà con địa phương.

Chủ tịch nước hoan nghênh những nỗ lực, cầm của Đảng bộ, chính quyền và dân chúng các dân tộc huyện Phục Hòa trong phát triển kinh tế-xã hội; đảm bảo quốc phòng nhất là đã tìm được hướng đi trong việc xóa đói giảm nghèo bằng việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế, quy hoạch vùng vật liệu mía với hơn 2.

Tiếp kiến chuyến công tác tại các tỉnh miền núi phía Bắc, bữa nay (21/8), chủ toạ nước Trương Tấn Sang và đoàn công tác Trung ương đã đến thăm và làm việc với tỉnh Cao Bằng về tình hình thực hành nhiệm vụ kinh tế tầng lớp, xây dựng nông thôn mới và đảm bảo an ninh chính trị trên địa bàn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét