Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013

Từ 1/9: Dừng thu phí 2 trạm Bãi Cháy và Hoàng khá là hot Mai.

Theo đó, ý kiến của Bộ liên lạc vận chuyển tính tổn phí bồi thường dựa trên dự kiến lưu lượng xe, tốc độ tăng trưởng của dụng cụ đi qua trạm ở các năm thu phí còn lại

Từ 1/9: Dừng thu phí 2 trạm Bãi Cháy và Hoàng Mai

(Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+) luận bàn với phóng viên  Vietnam+  chiều nay (19/8), ông Trần Xuân Trường, Phó giám đốc điều hành Công ty cổ phần An Sinh cho biết: “Giữa Công ty và Bộ Giao thông chuyên chở vẫn chưa có sự đồng thuận về nguyên tắc xem phí tổn mua lại trạm thu phí.

Việt Hùng (Vietnam+). Thủ tướng Chính phủ vừa có văn bản số 1309/TTg-KTN chỉ đạo về việc xử lý đối với 4 trạm bán quyền thu phí trên Quốc lộ. /. [ Hơn 1. Mặt khác, việc mua lại quyền thu phí cũng chưa có tiền lệ và văn bản hướng dẫn cụ thể nên chưa thống nhất được phương án mua lại với các nhà thầu. Đối với trạm thu phí Hoàng Mai và trạm thu phí Bãi Cháy, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông chuyên chở hợp nhất với Nhà đầu tư đề nghị Bộ Tài chính giới thiệu một tổ chức định giá có nhân cách pháp nhân, Bộ Giao thông chuyên chở tiến hành ký giao kèo đối với tổ chức này để xác định giá mua lại quyền thu phí đối với thời gian thu phí còn lại của 2 trạm thu phí này.

Bởi thế, Tổng cục Đường bộ đề nghị Bộ Giao thông Vận tải cho phép thuê một đơn vị thẩm định giá của Bộ Tài chính nhằm xác định giá trị cho thời gian thu phí còn lại tại hai trạm này. Tuy nhiên, phía Công ty cần thu lại số tiền bỏ ra để bảo đảm không thiệt hại cho doanh nghiệp, bảo toàn được vốn và bù đắp hoài thực tế đơn vị đã bỏ cộng với lãi suất nhà băng.

[ Trạm thu phí Bãi Cháy và Hoàng Mai: Ca bài "chờ đợi "]  Bên cạnh đó, vị Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần An Sinh cũng khẳng định, Công ty cổ phần An Sinh đã trúng gói thầu trạm thu phí Bãi Cháy tiếp quản từ ngày 1/1/2010 và dự kiến đến ngày 31/12/2014, trạm sẽ chính thức dừng hoạt động do hết hạn hiệp đồng chuyển giao quyền thu phí.

Đối với trạm thu phí Bàn Thạch, Thủ tướng đồng ý chuyển thành trạm dự án BOT (xây dựng-kinh doanh-chuyển giao) để thu phí hoàn vốn cho Dự án BOT Hầm Đèo Cả từ 0 giờ ngày 1/9/2013. Trạm thu phí Bãi Cháy. Đặt câu hỏi đến việc chủ đầu tư hai trạm này có tính hạnh số tiền thất thu vào phương án bồi thường mua lại trạm phí, ông Trường khẳng định: “Công ty sẽ tính toán vào khi quốc gia mua lại bản quyền thu phí bởi nguyên cớ thất thoát phí là do tình trạng phí chồng phí.

Thủ tướng cũng đồng ý phương án mua lại quyền thu phí đối với thời kì thu phí còn lại và kinh phí mua lại trạm như kiến nghị của Bộ liên lạc tải. ” Trước đó, tại văn bản số 10/KTTT/2013 của Công ty cổ phần An sinh gửi Bộ Giao thông tải, Tổng cục Đường bộ có tính hạnh về tổn phí đền bù chuyển giao quyền thu phí đối với trạm Hoàng Mai là hơn 172 tỷ đồng và trạm thu phí Bãi Cháy là gần 288 tỷ đồng một khi Bộ Giao thông chuyển vận cho dừng xóa bỏ trạm.

Thủ tướng Chính phủ đồng ý bố trí kinh phí mua lại và kinh phí thuê tổ chức định giá đối với 2 trạm thu phí này từ nguồn vốn Quỹ bảo trì đường bộ Trung ương. Lý giải về việc đến nay vẫn chưa mua lại quyền thu phí hai trạm này, Tổng cục Đường bộ cho rằng, việc mua lại quyền thu phí cần bảo đảm quyền lợi của các bên tham dự giao kèo. “Năm ngoái, doanh thu tại trạm Bãi Cháy đạt 7 tỷ đồng/tháng, nhưng sau khi Quỹ bảo trì đường bộ đi vào hoạt động từ 1/1/2013 thì chỉ thu được có hơn 2 tỷ đồng/tháng do chủ xe không đồng ý mua vé,” ông Trường cho hay.

Sau đó ngân sách Nhà nước sẽ cân đối, cấp hoàn trả lại cho Quỹ bảo trì đường bộ Trung ương để có kinh phí cho công tác quản lý, bảo trì đường bộ.

Đến thời điểm này, hai trạm thu phí Bãi Cháy và Hoàng Mai vẫn tiếp diễn tình trạng thất thoát bán vé do công cụ không chịu đóng phí qua trạm. Về phương án mua lại quyền thu phí đối với thời gian thu phí còn lại của trạm thu phí Bàn Thạch, Thủ tướng giao Bộ liên lạc chuyên chở thực hiện như nguyên tắc đã tính hạnh đối với trạm thu phí Phù Đồng trên, từ đó đưa vào tính hạnh trong phương án tài chính của dự án BOT hầm Đèo Cả.

” Theo ông Trường, ngay sau khi các bên đạt được thỏa thuận về việc dừng thu phí hai trạm này từ 1/9, kết quả của đơn vị giám định giá sẽ là cơ sở để các bên thống nhất giá trị và phương thức chi trả tiền mua lại quyền thu phí.

800 tỷ đồng để xóa, mua lại các trạm thu phí ]  Thủ tướng Chính phủ đồng ý dừng thu phí từ 0 giờ ngày 1/9/2013 đối với trạm thu phí Phù Đổng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét