Thứ Năm, 12 tháng 9, 2013

Argentina: tán thưởng Messi và giấc mộng World Cup.

Tuy nhiên, phía trước vẫn còn là một chặng đường dài”, Messi chia sẻ với giới truyền thông sau trận đấu với Paraguay, “điều quan trọng là chúng tôi đã vượt qua một trận đấu khó khăn để hoàn tất vòng loại

Argentina: Messi và giấc mộng World Cup

Đó là bản lĩnh của một đội bóng hàng đầu. Đã rất lâu rồi Argentina chưa thể vô địch World Cup như khi còn Maradona Messi đã hô hào kiên tâm, như rất nhiều lần trong dĩ vãng mỗi khi Argentina vượt qua một chiến dịch vòng loại. Thực tại, ở vòng loại khu vực Nam Mỹ Argentina đã chơi cực tốt với chỉ duy nhất 1 thất bại (0-1 trước Venezuela) và đã dẫn đầu suốt một thời kì dài kể từ khi chiến dịch khởi tranh.

Tuy nhiên, tài năng siêu đẳng của “số 10” chưa thể giúp đội tuyển quê hương có được thành công tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Messi đưa Argentina đến World Cup 2014 Bằng một cú đúp trên chấm 11m, Lionel  Messi   đã góp công vào thắng lợi đằm thắm 5-2 của Argentina trước Paraguay.

Chúng tôi đã đến đích nhanh nhất có thể. Điều này sẽ giúp cả đội thoải mái về ý thức và có thêm sự tự tin”. Đứng sau hai chân sút này là Higuain với 9 bàn. Hơn

Argentina: Messi và giấc mộng World Cup

Dù thế nào, với Messi và các đồng đội mỗi chiến thắng là một niềm vui và sẽ vun đắp niềm tin cho sứ mệnh chinh phục đỉnh cao ở Brazil 1 năm nữa. Nhưng không thể phủ nhận những thế và tính hợp lý của thầy trò HLV Sabella đã giúp họ tích lũy số điểm cần thiết và có được kết quả rút cục rất mỹ mãn.

Thời kỳ hoàng kim của Maradona đã trôi vào kí vãng từ rất lâu nhưng các vũ công của xứ tango vẫn loay hoay trong việc tìm lại ánh hào quang thêm một lần nữa.

Như vậy, chiến dịch vòng loại của Messi và các đồng đội coi như đã xong. Kể cả khi đứng đầu vòng loại, không gì có thể đảm bảo Argentina được coi là ứng cử viên thực thụ khi mà những thần thế ở châu Âu đang tỏ rõ sức mạnh vượt trội và người hàng xóm Brazil cũng ngày càng trở thành mạnh mẽ và đáng sợ hơn.

“Tôi đang mơ đến chiếc cúp vàng thế giới. Giống như ở trận cầu với Paraguay, cho dù đã để đối thủ gỡ hòa gần như tức thì sau khi Messi mở tỷ số trên chấm phạt đền và sau đó chịu đựng sức ép lớn từ hàng vạn khán giả của đội chủ nhà, nhưng Argentina vẫn biết cách mô tả sự vượt trội về đẳng cấp và năng lực của mỗi cá nhân chủ nghĩa để trút cơn mưa bàn thắng vào lưới đối phương.

Messi và đồng đội đã hoàn tất vòng loại Messi rõ ràng có lý khi nói về sự tự tin. Messi vẫn được ví như truyền nhân của Maradona

Argentina: Messi và giấc mộng World Cup

Đã không có một chút sơ sảy nào ở vòng loại và việc sớm ghi tên vào vòng chung kết chứng minh họ còn đủ tham vọng, khát khao và chất lượng để viết tiếp giấc mơ World Cup, cũng là tham vọng lớn nhất của Messi lúc này.

Có thêm 3 điểm quan trọng này, đội bóng xứ tango đã chính thức vượt qua vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ. Dù vậy, vẫn còn quá sớm để nói đến thời cơ của Albiceleste trong mùa Hè 2014.

Kể từ năm 1986 đến nay, Argentina chưa bao giờ có cơ hội chạm tay vào chiếc cúp vàng thế giới. Do vòng loại chỉ còn lại 2 lượt trận nữa (Argentina còn gặp Peru và Uruguay) nên thầy trò Alejandro Sabella đã chính thức giành vé tới Brazil dự World Cup 2014. Bây chừ, đích lớn nhất của siêu sao 26 tuổi chính là vòng chung kết diễn ra vào mùa Hè sang năm ở Brazil.

Cả sơn hà Argentina mơ về điều đó. Đương nhiên, việc Brazil không có mặt ở vòng loại năm nay cũng đã giúp Argentina dễ dàng và thảnh thơi. Với thắng lợi trước Parraguay, Argentina đã có 29 điểm sau 14 trận.

Trong khi đó, Lionel Messi cũng đã vươn lên dẫn đầu top những chân sút lợi hại nhất ở vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ với 10 bàn (ngang bằng Luis Suarez).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét