Thứ Năm, 5 tháng 9, 2013

Festival các trường sân khấu quốc tế - lần 1 Khu vực Châu kỳ lạ Á thái hoà Dương.

Tác phẩm "Diễn kịch một mình" - Ảnh: Dantri

Festival các trường sân khấu quốc tế - lần 1 Khu vực Châu Á Thái Bình Dương

HCM. Tác phẩm “Diễn kịch một mình” của tác giả Lê Duy Hạnh sẽ được dàn dựng thành hai phiên bản cải lương và kịch để biểu diễn trong lễ mở màn tối 5/9.

Đại diện nước chủ nhà Việt Nam có sự góp mặt đông đảo của các nghệ sĩ đến từ các sân khấu công lập, từng lớp hóa và các giảng sư, sinh viên của các trường nghệ thuật ở TP.

Trong quá trình đó chúng ta cũng có thể tuyển lựa, chắt lọc ra những cách tốt, có hiệu quả và hợp với điều kiện của Việt Nam để chúng ta áp dụng vào các chương trình đào tạo sân khấu của chúng ta".

Trưởng Ban tổ chức đạo diễn Lê Quý Dương cho biết: "  Festival các trường sân khấu quốc tế lần thứ I Khu vực Châu Á - thanh bình Dương lần này được tổ chức tại TP.

HCM là một cầm cũng như một mong muốn rất lớn của chúng tôi, của trọng tâm đào tạo và giao lưu quốc tế Mỹ Phát, chúng tôi muốn góp phần vào việc giới thiệu ở Việt Nam những cách đào tạo mới về cách dạy và cách học để có thể có một thời cơ cho các nhà chuyên môn, các bạn học viên ngành sàn diễn được giao lưu, được học hỏi.

Liên hoan quy tụ gần 120 đại biểu sinh viên đến từ 15 trường đào tạo sân khấu nức danh ở các nước và vùng cương vực như: Úc, Trung Quốc, Đài Loan, Indonesia, Singapore, Malaysia, Thái Lan, Philippines, Hàn Quốc.

Liên hoan Festival các trường sàn diễn quốc tế lần thứ nhất khu vực châu Á - yên bình Dương sẽ được bế mạc vào ngày 10/9/2013.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét