Thứ Bảy, 28 tháng 12, 2013

Một đã làm mới Barca vĩ đại. theo cách của Busquets.

Barca gặp một số trục trặc nhưng rồi vẫn thắng tưng bừng

Một Barca vĩ đại, theo cách của Busquets

Hay chuyền bóng nhiều như Xavi. Vai trò không thể thiếu Không có Messi. Với 13 trong số đó là đá chính. Từ khi chính thức tiếp quản Barca.

Pedro trở thành kẻ đóng thế tuyệt hảo. Như Sergio Busquets. Giúp tuốt tuột hệ thống Barca vận hành đúng như mong muốn của HLV. Rồi sau đó là Tito Vilanova. Với cuộc đón tiếp đối thủ yếu Elche. Barca giành trọn 6 điểm trong hai trận này. Hay Iniesta với các pha xử lý phạm vi hẹp. Hoặc Cesc Fabregas là chuyên gia kiến tạo bàn thắng. Khi anh đá thấp nhất hàng tiền vệ. Mà chỉ cần chơi bóng như Busquets – với niềm đam mê bất tận – cũng đủ để trở thành một cầu thủ vĩ đại.

Thủ lĩnh trung tuyến Khi Busquets (có thể xem là đã cố tình) nhận thẻ vàng trong những phút cuối trận thắng Getafe. Để tạo nên tính cân bằng cho Barca. Do tính chất quan trọng. 050 chuyền bóng. Chạm bóng và cách vận hành của Barca đủ thấy được tầm quan trọng của anh. Tata Martino thực hành không ít đổi thay.

Khi Neymar phải vắng mặt vì bất đắc dĩ. Sức mạnh và những kỹ năng của Busquets cải thiện theo từng mùa giải. Không cần đến những con số thống kê ở phần trên.

Khả năng làm chủ của “số 16” giảm rất nhiều sức ép cho hàng thủ Barca. Trong khi có 107 lần anh giành thắng lợi trước đối thủ. Busquets tham dự 14 trận đấu của Barca ở La Liga. Busi hoàn toàn “sạch sẽ” khi góp mặt trong trận “chung kết lượt đi” tại Vicente Calderon. Có thể ví. Và Valladolid. Busi không thực hiện nhiều đường chuyền.

Chứng kiến cách Busi chuyển di. Vốn không được đánh giá cao về sự hiệu quả và luôn tiềm tàng sai trái. 230 đường chuyền. Có 7 lần Busi thực hành đường chuyền cho đồng đội dứt điểm. Nhanh đến mức có những làn sóng cule không ưng. Số liệu hệ trọng đến Busi là rất ấn tượng. Đổi lại. 2%. Nhưng trong 1.

Chiếc thẻ vàng ấy vừa đủ “quota”. Barca vẫn có giải pháp để thay thế. Busquets chẳng thể thiếu với Barca.

Busi chính là bánh xe trung tâm. Sẽ tội nếu không nói đến Busi sau từng trận thắng của Barca. Trên thực tại. Barca sẽ đá thế nào nếu Busquets cũng nghỉ lâu như Messi. Thay Busi là điều chẳng thể. Khi Xavi không còn ở đỉnh cao tư thế và mất sự ổn định. Nên Busquets sẽ làm khán giả trận trước nhất của Barca trong năm 2014. Trận chiến với Atletico nhiều khả năng sẽ tác động trực tiếp đến cuộc ganh đua ngôi quán quân.

Khi cuộc chơi đã an bài. Ít nhất là cho đến thời khắc này. Độ chính xác 89. Từ đầu mùa. Không phải cứ ghi bàn như Messi và Cristiano Ronaldo. Mà là dựa vào những người âm thầm hơn. Người cũng đã có 1 bàn thắng cho Barca từ đầu mùa giải? Rõ ràng. Không một cầu thủ nào ở La Liga có độ xác thực về chuyền bóng tốt như Busquets - tính cả chuyển ngắn và dài.

Không hẳn là nhờ Lionel Messi. Busi đã làm được gì trong thời gian đứng trên sân? Người ta nói nhiều về Xavi trong vai trò chuyền bóng.

Và có thể là hết mùa giải. Bất chấp áp lực từ Atletico Madrid. 3%. Riêng trường hợp của Busquets thì khác. Trước Malaga (vừa bình phục chấn thương nhẹ). Về khả năng phòng vệ.

Nhưng vị trí của Busquets vẫn giữ nguyên như khi anh được Pep Guardiola ra mắt. Barca vẫn kết thúc năm 2013 với ngôi vị số 1 La Liga. Giới truyền thông Catalunya nhận định đây là một bước ngoặt quan trọng với Barca.

Vì vai trò của anh khác với Xavi. Ngoài ra. Busquets chỉ để mất bóng tổng cộng 74 lần. Theo Thể Thao Văn Hóa. Xavi thì sao? “Chỉ” 1. Thật khó để hình dong. Hai trận đấu Busquets ngồi dự bị và không thi đấu đều không thực sự quan yếu.

Anh trở nên trục trọng điểm. Vì. Còn đòi hỏi gì nữa ở Busquets. Tỷ lệ chính xác của Busquest lên đến mức 93. Điều này là có cơ sở.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét