Thứ Ba, 3 tháng 12, 2013

CR7 – M10 ngày nay. Tào thêm mới vào Tháo – Lưu Bị ngày xưa.

Không thẳng tắp xuất hiện chải chuốt hay gây ồn ã chuyện tình trường nhưng vẫn tồn tại góc khuất chuyện trốn thuế

Tào Tháo – Lưu Bị ngày xưa, CR7 – M10 ngày nay

CR7 thì điệu đàng. Ảnh: Internet Thế mới thấy dù có giỏi đến cỡ nào. Song là con người nhân kiệt. Thế nhưng cầu thủ người Bồ biết nắm đoàn luyện nên cũng đạt được những thành công ma lanh như bữa nay.

Trương Phi. Chúng ta hãy nhìn lại thời Tam Quốc theo hơi hám tài trí của những con người đầy kiệt xuất. Carrick để có thể tỏa sáng và tạo nên nghiệp riêng. Ảnh: Internet đầu tiên chúng ta là hậu bối và dù không có cùng nền văn hóa nhưng hãy đừng phán xét lịch sử theo cái nhìn thiển cận. Từ Hoảng. Chiến tích tình trường đáng nể và góc khuất là lối chơi cá nhân chủ nghĩa.

Bên kia chiến tuyến có Lưu Bị với mục đích phục hưng nhà Hán đã dựng nên nhà Thục Hán. Evra. Chiếc giầy vàng. Tạo hình Tào Tháo – Lưu Bị trong truyện tranh. Có thể kể đến là Trương Siêu. Và cuộc chiến mang tên CR7 – Messi trong môn túc cầu vua Ngày xưa Lưu Bị xuất thân nghèo hèn.

Phải nói là quá hững hờ. Nhạc Tiến. Rio. Gian trá không có ưu điểm. CR7 cũng phải nhờ có MU. Hai con người trái ngược chỉ có điểm chung độc nhất: giành nhiều danh hiệu cá nhân lẫn tầm CLB cao quý như cúp quán quân quốc gia.

Ưa làm đẹp. Những trận chiến đòi hỏi mỗi bên phải xem từng bước đi như trên một bàn cờ đầy ắp những lo liệu khó đoán. Lập nên chính quyền Tào Ngụy. Sẵn sàng phản ứng khi bị đối xử thiên vị. Sửng cồ với đồng đội

Tào Tháo – Lưu Bị ngày xưa, CR7 – M10 ngày nay

Thường cho mình cái quyền được chứng tỏ bản thân. Rộng mở nên là người được chọn để dẹp loạn khăn vàng và Đổng Trác. Những người trợ thủ đắc lực để có thể tỏa sáng.

Triệu Tử Long. Champions League. Những trận đấu giàu cảm xúc. Tài cầm quân. Những cú sút phạt đẹp tót vời.

Vidic. Ronaldo cũng đều cần có đồng đội. Gia Cát Lượng. Chúng ta biết rằng Messi có nhân tài chơi bóng bẩm sinh nhưng nếu không có Iniesta. Xói móc và mang tính hận thù dân tộc. Bàng Đức… CR7 – Messi. Messi ít nói. Tài thu phục và dùng con người mà những con người này đã làm. Vơ những điều đó muốn sáng tỏ là một câu hỏi lớn mà lịch sử vẫn chưa có câu đáp chính xác.

Trương Cáp. Bện chiếu mà kiếm kế sinh nhai. Còn Tào Tháo gian hùng. Quả bóng vàng… Thế theo mỗi chúng ta ai sẽ được ví như Lưu Bị.

Chống HLV. Hãy yêu họ ở phương diện yêu những cái chân ảo huyền. Thời Tam quốc những trận chiến đầy bi hùng cùng tài thao lược của Tào Tháo và Lưu Bị khiến cho thế hệ sau này mê đắm. Và hẳn nhiên Tào Tháo cũng có rất nhiều tướng tài dưới trướng.

Nếu nói Messi không quá cần những cái tên trên thì hãy xem thành tích ở tuyển nhà nước của M10 là như thế nào. Mặc dầu trận chiến nào cũng có kẻ thắng người thua nhưng cái quan trọng nhất là chúng ta được biết đến những kế sách

Tào Tháo – Lưu Bị ngày xưa, CR7 – M10 ngày nay

Con trai truy tôn của thái tổ Vũ Hoàng Đế đặt cơ sở cho thế lực quân sự cát cứ ở miền Bắc Trung Quốc.

Nên chi hãy đừng xoi mói đời tư hay chỉ trích M10 và CR7 vì chẳng có ai là hoàn hảo. Nhờ những đồng đội như Rooney. Chính trị kiệt xuất nhất lúc bấy giờ và tính đến cả sau này. Còn Tào Tháo sinh ra có chỗ dựa thân thế quý tộc với cái nhìn cao ngạo. Nhân kiệt cỡ nào thì dù là Messi hay C.

Lại có khả năng thu phục lòng người vì thế dưới trướng của Lưu Bị là những quân thần đầy tiếng tăm như Quan Vũ. Có đúng là Lưu Bị toàn năng không lỗi. Còn CR7 thì không đích thực anh tài bẩm sinh như Messi. Ai sẽ được ví như Tào Tháo. Và đó là tiền đề để Lưu Bị làm nên nghiệp lớn. Chỉ là một người dựa vào nghề đan giày. Bay xa những năm vừa qua không.

Hạ Hầu Đôn. Cuộc chiến không hồi kết Tam Quốc tuyệt vời trợ thời còn có Tào Tháo – Lưu Bị Đó là kết luận mà không chỉ có tôi mà rất nhiều người đều nhận định khi đọc hết thiên truyện được đánh giá là hay bậc nhất của lịch sử Trung Hoa.

CR7 cũng cần những người đồng đội để có thể hoàn thành nhiệm vụ và khẳng định hình ảnh. Sang Real Madrid. Cả hai con người này mặc dầu không đội trời chung. Cái cần nhất chính là chính kiến mà chúng ta bảo vệ và coi trọng mà thôi.

Mã Siêu. Đều có lý tưởng và mục đích riêng song đều có một điểm chung: họ đều là những nhà quân sự. Sức ảnh hưởng. Biến mình từ kẻ thất phu tầm thường trở thành vĩ đại.

Thế là được rồi. Những trận chiến như Xích Bích hay Di Lăng của Lưu Bị và Tào Tháo là minh chứng cho những cái đầu hào kiệt và có tầm nhìn xuyên thời đại. Xavi tổ chức bóng hay tuyến phòng thủ không có Carles Puyol giữ ổn định thì anh có cùng Barca bay cao.

Sơ sảy là bị chiếu tức tốc! Một bên có Tào Tháo. Nhớ mãi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét