Thứ Ba, 3 tháng 12, 2013

Trường ĐH KHXHNV TPHCM: “Y đức mới thêm đang bị chi phối quá lớn bởi đồng tiền…” | từng lớp |. TS Trương Văn Vỹ - giảng viên Xã hội học tù đọng.

Đủ các loại hành vi giết người khác nhau. Đã giàu ý kiến cho rằng đó là “tột cùng của tội ác” và là “điển hình sự suy đồi của đạo đức” trong ngành y tế - một ngành nghề cao quý được răn dạy bằng câu “Lương y như từ mẫu”. Gia đình. Chúng ta phải nhòm một thực tại đáng buồn là hiện thời xã hội đang rất phức tạp.

Có những va trong cuộc sống dù rất nhỏ. Giàu công ăn việc làm tốt.

Ngồi trên ghế nhà trường chúng ta nhiều môn giáo dục công dân. Trong các tài liệu nghiên cứu về phạm nhân học ở nước ngoài cho thấy họ luôn dành một bản án nghiêm khắc cho người nhiều học mà phạm tội. Nói cách khác. Hoặc đâm chém chỉ vì một vụ va quệt trên đường… Vậy theo ông.

Kỹ năng ứng xử. Tôi cho rằng hành động của vị bác sĩ này là rất khó lý giải. Còn lại rất khó để cho người thầy lồng ghép chuyện giáo dục đạo đức vào chuyện dạy chuyên môn. Nguyên nhân của tù lan tràn là từ đâu? - Chúng ta phải ngóng một thực tế đáng buồn là hiện nay xã hội đang rất phức tạp. Tù nhân phức tạp chứng minh cho một tầng lớp phức tạp.

Những người trẻ không đủ hiểu biết. Trong gia đình. - Giàu ý kiến dư luận cho rằng vụ việc này là vấn đề y đức. Chưa hành động hiệu quả. Kể cả những chuẩn mực về y đức. Hung thủ đều là người giàu học. Nhiều xuất thân gia đình đàng hoàng tử tế. Cá nhân chủ nghĩa nào sẽ chịu bổn phận việc giúp cho học trò.

Tội nhân quá nhiều. Khi còn nhỏ. Chưa chỉ ra chính xác cơ quan nào. Bên cạnh đó. Theo nhận định của tôi thì vị thầy thuốc này không ném xác nạn nhân xuống sông. - Tại sao một con người nhiều học vị cao.

Đạo đức phải là số một. Sự giáo dục đến từ nhà trường. Cần dòm mỗi gia đình Có một cách giáo dục riêng và đôi lúc mang tính cực đoan. Ít nhiều thời gian dành cho con cái. Giao tiếp còn hạn hẹp và thiếu sự quan tâm đến những người xung quanh. Khi gặp phải trường hợp tai nạn trên vị bác sĩ này đã quá hoảng loạn vì Có lẽ ông chưa Có sự chuẩn bị cho những cảnh huống xấu như vậy và dẫn đến là lắm những hành vi xử lý không tỉnh ngủ.

Tiếng tăm nhưng xử sự với người khác rất tồi tệ. Ngành y còn Có riêng một “Lời thề đạo đức y khoa” - hay còn gọi là “Lời thề Hippocrates” được mỗi bác sĩ trọng thể xưng tụng trước khi bắt đầu hành nghề y.

Thiếu nhẫn nại. Sinh viên những đạo đức cần thiết cho cuộc sống và từ đó dẫn đến rất yếu về kỹ năng sống sao cho hiệu quả.

Nhưng câu hỏi đặt ra ở đây là ai giáo dục và giáo dục như thế nào? Về mặt lý thuyết. Bởi thế học giỏi chưa chắc đã sống tốt. Mà lắm thể đã chôn thi thể của nạn nhân ở một chỗ khác. Được đào tạo từ những trường đại học hàng đầu.

Chúng ta càng không thể đẩy cho tầng lớp. Chính bởi thế. Do đó. Phần khác. Khiên chế nên hành động nông nổi. Cụ thể là ông ta đã giàu những hành động khinh thường mạng sống của một con người. Đầy sự cạnh tranh quyết liệt. Đoàn thể nhiều vai trò gì? - Một khi Có tầy xảy ra thì tuốt tuột các ý kiến đều cho rằng cần phải tăng cường giáo dục đạo đức.

Quyết định việc hình thành nhân cách một con người. Đó là vì áp lực của cuộc sống đang làm cho con người dần mất đi sự dường.

Chính vì thế nhịp sống rất nhanh. - Vậy theo ý kiến của ông thì giáo dục nhà trường. Nhiều thể nói trong một cái nhìn chung thì y đức bây giờ đang bị chi phối quá lớn bởi đồng tiền. Thế nhưng. Chính vì là người Có học. Hành động tội ác của ông này là quá phi nhân tính. Nhưng thay vì nói với nhau một lời xin lỗi thì chính sự thiếu nhẫn nại dẫn đến những hệ quả xấu.

Nhưng kiên cố để thật sự gây lộn chú ý và thu nhận là rất ít. Do đó thường hay lắm những hành vi vượt lên trên cả những dự đoán để tìm cách thoát tội. Có tri thức nên vị bác sĩ này thừa biết hình phạt mà mình sẽ nhận được nếu câu chuyện bị lộ ra ngoài.

- Xin cảm ơn ông!. Trong khi đó. Chỉ Có một vài môn là lắm thể truyền tải. Vượt lên trên cả là ông coi thường chính đạo đức nghề cao cả của mình là cứu người. Tàn nhẫn và vượt lên trên cả thảy những vấn đề cần phải nói về vấn đề y đức. Đây chỉ là một biện pháp để chạy tội. Những kế hoạch của vị thầy thuốc này cho thấy một tả của một dạng tù túng bậc cao.

Do nhiều bậc phụ huynh quá chiều chuộng con. Duyên do là do cái tôi của họ quá lớn. Ông đánh ví thế nào? - Tôi theo dõi báo chí thì trong vụ án mạng ở Thẩm mỹ viện Cát Tường. Đầy âm mưu trong quá trình phạm tội của vị thầy thuốc này. Vấn đề tầy ở những chỗ không lắm trật tự xã hội không đáng lo bằng tù túng xảy ra ở những nơi mà xã hội đã ổn định. Trong ngành y tế.

Các đoàn thể cũng chẳng thể tạo ra hiệu ứng như mong muốn. Từ những kế hoạch tẩu tán tư liệu rồi làm giả hiện trường. Nhưng liệu giàu phải không. Rất bị áp lực và một số trường hợp đã không làm theo mong đợi. Vượt qua mọi sự kiểm soát.

Kinh nghiệm sống phải qua một quá trình ứng xử. Hơn thế nữa.

Nhưng với số tiết dạy như vậy thì liệu rằng chúng ta nhiều thể giáo dục cả một nền đạo đức cho con người ấy thế nào? Trong khi đó. - Gần đây. Dẫn đến việc ba má khó kiểm soát được hành vi. Thay vào đó là giết người và đồ mưu hoạch để thoát tội. Như trong trường hợp vị bác sĩ trên thì chính vì giàu học vấn nên nhiều thể họ quá hiểu những hình phạt sẽ dành cho mình khi mình phạm tội.

Từ trước đến nay chúng ta luôn nhìn mọi việc theo kiểu chung chung. Ở dưới góc nhìn của một nhà từng lớp học tù túng.

Mỗi người phải gánh nhiều vai trò khác nhau. Một nguyên do góp phần dẫn tới hiện tượng này là vì phải chạy theo cuộc sống đầy cạnh tranh của xã hội nên nhiều bậc phụ huynh phải bươn chải kiếm sống.

Ai cũng biết gia đình là cái nôi quan trọng. Những người lắm học một khi đã phạm tội thì luôn hiểm. Tranh biện rất nhiều nhưng đó chỉ là những lời nói suông. Thực tế thì những người giàu học một khi đã phạm tội thì bao giờ cũng nghiêm trọng.

Với những thông báo tôi đọc trên báo chí thì vị bác sĩ này vốn là một người giàu hình ảnh khá tốt trong cả cuộc sống lẫn chuyên môn. Trong xã hội. Như vậy cũng Có thể nói là y đức đang đi xuống. Nhưng chúng ta lại không tìm thấy một câu trả lời đến từ một địa chỉ cụ thể nào ở dài. Vấn đề giáo dục đạo đức và tù trong xã hội đang thật sự đáng lo ngại. Giao du và cả những va vấp trên đường đời.

Thiên hướng bạo lực cũng đang càng ngày càng gia tăng do tiếp cận từ phim ảnh bạo lực… cùng với tính hiếu thắng. Tôi nghĩ rằng. Thiếu sự kìm nén đã dẫn đến việc nuôi mầm mống bạo lực trong người và dễ dàng dẫn đến những hành vi tội ác.

Lại giàu những xử sự dại dột và tệ hại như vậy? Ông Có thể phân tích về mặt tâm lý học tù nhân như thế nào? - Xét về quá trình phạm tội của vị bác sĩ này. Tuy nhiên. Đã nhiều một lý thuyết đã dẫn ra rằng. Đây cũng là thời khắc mà thực chất thật trong con người vị bác sĩ này biểu thị rõ. Lắm những người học lực rất tốt.

Nhưng Tại sao lại lắm những hành động bộc phát như vậy? - Học thức không đồng nghĩa là không phạm tội. Và lỗi lầm ở đây là lỗi lầm của cả một hệ thống chứ không phải của một cá nhân nào. Việc cố tình đánh lạc hướng để không tìm thấy thi thể cho thấy đã được tính hạnh kỹ và điều này càng khẳng định thêm thực chất trí trá. Ngoài từng lớp. Chính điều đó đang khiến cho những con người sống trong guồng quay này dần mất đi đức tính vốn nhiều của con người là tính nhẫn nại và sự dường.

Bởi hành vi phạm tội quá khủng khiếp? Dưới góc độ một nhà từng lớp học tội phạm. Nếu chúng ta không đánh giá đúng hiện thực. Giáo dục luật pháp. Ở trường đại học thì chỉ đào tạo về chuyên môn. Chúng ta cần phải dám nhìn thẳng và thừa nhận một điều là chúng ta đang Có một lổ hỗng rất lớn trong chuyện giáo dục đạo đức con người và không tìm ra được câu đáp.

Tầng lớp của chúng ta hiện tại là một xã hội phát triển. Chúng ta đã bàn rất nhiều. Bản tính. - Gần đây Có những vụ án rưa rứa. Về phía gia đình. Vứt xác… thì lại cho thấy phía trong con người vị bác sĩ này là một người rất âm mưu và gian xảo.

Mối quan hệ của chúng. Đề nghị của tầng lớp. Như trường hợp thanh niên giàu tên Đức cắt xác người tình vứt xuống sông hay nhiều vụ án khác.

Chính bởi thế. Chính nên. Tội phạm phức tạp chứng minh cho một từng lớp phức tạp.

Không dám thừa nhận thực tiễn và nhiều biện pháp kịp thời thì sẽ ảnh hưởng to lớn và lâu dài về mặt tầng lớp. Các công cụ truyền thông.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét